Triều Tiên dọa đáp trả hạt nhân nếu chủ quyền bị xâm phạm

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố, nước này sẽ không ngần ngại sử dụng mọi lực lượng tấn công có sẵn, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, nếu kẻ thù cố gắng sử dụng vũ lực xâm phạm chủ quyền quốc gia.

Theo Hãng thông tấn nhà nước (KCNA), Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chỉ trích việc Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đe dọa chấm dứt chế độ Triều Tiên tại một sự kiện quân sự ngày 2/10, khẳng định bình luận đó cho thấy Hàn Quốc là bên đang phá hoại an ninh và hòa bình khu vực.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho rằng Hàn Quốc đang khoe khoang về quân sự trước cửa một nhà nước sở hữu vũ khí hạt nhân và châm trích Tổng thống Hàn Quốc là một người đàn ông “bất thường”.

Triều Tiên tuyên bố, những lời lẽ đe dọa, hành động và nỗ lực của kẻ thù không thể ngăn cản sức mạnh quân sự hùng mạnh của Triều Tiên. Nếu kẻ thù liều lĩnh sử dụng lực lượng vũ trang xâm phạm chủ quyền Triều Tiên, nước này sẽ không ngần ngại sử dụng cả vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Hàn Quốc đã kỷ niệm ngày lực lượng vũ trang hàng năm hôm 2/10 bằng một cuộc diễu binh, việc việc phô diễn một tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn lớn, với sự xuất hiện của một máy bay ném bom Mỹ. Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng thống Hàn Quốc đã cảnh báo Triều Tiên không được sử dụng vũ khí hạt nhân nếu không điều đó sẽ gặp phải phản ứng kiên quyết và áp đảo từ lực lượng Hàn Quốc và liên minh Mỹ. Ông Yoon Suk-yeol tuyên bố, ngày đó sẽ chứng kiến sự kết thúc của chính quyền Triều Tiên.

Từ khóa: triều tiên, triều tiên đáp trả, đáp trả hạt nhân, chủ quyền bị xâm phạm, hàn quốc, kim jong un, vũ khí hạt nhân, bán đảo triều tiên

Thể loại: Thế giới

Tác giả: đình nam/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập