Ngành thuế Cần Thơ "cầm tay" hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng thuế điện tử

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Nhằm hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn Cần Thơ hoàn thành nghĩa vụ thuế, rà soát số thuế và tra cứu các chứng từ về thuế, Cục Thuế TP.Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp để tăng cường triển khai ứng dụng nộp thuế điện tử eTax Mobile, hướng tới 100% người nộp thuế cài đặt ứng dụng để nộp các loại thuế, góp phần thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.


Trong 2 ngày 1 – 2/10, gần 60 cán bộ ngành Thuế quận Ninh Kiều phối hợp với các phòng nghiệp vụ Cục Thuế thành phố Cần Thơ xuống trực tiếp cơ sở cài đặt eTax Mobile, hướng dẫn đóng thuế trên điện thoại di động cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Cái Khế và chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Nộp thuế điện tử nhanh chóng, chính xác, giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người nộp thuế và tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác. Chị Lê Nguyễn Hồng Kim, hộ kinh doanh trên địa bàn quận Ninh Kiều cho biết, nộp thuế điện tử qua phần mềm eTax Mobile giúp người dân giảm thời gian đi lại, rà soát số thuế phải nộp, tra cứu các chứng từ đã nộp và người nộp thuế có thể nộp bất cứ thời điểm nào.

“Trước đây, em cũng không phải đóng tiền mặt, trừ thẳng qua tài khoản của công ty, nhưng trên app này mình có thể coi được tổng bao nhiêu tiền, mình đã đóng được quý nào rồi dễ theo dõi hơn. Tiện ích là mình có thể biết bao nhiêu mình có thể chuyển khoản vào tài khoản của bên đội thuế, không phải đi qua như hồi xưa, có nghĩa là hiện đại hơn thôi”, chị Lê Nguyễn Hồng Kim nói.

Theo Chi cục thuế quận Ninh Kiều, thuế điện tử giúp cho người nộp thuế kiểm tra, nắm thông tin khoản phải nộp minh bạch, rõ ràng và điều quan trọng là không phải di chuyển đến các điểm nộp thuế như trước đây, thuận tiện trong công việc. Để hoàn thành mục tiêu 100% người nộp thuế sử dụng ứng dụng eTax Mobile, ngành thuế Ninh Kiều sẽ tổ chức các đợt tuyên truyền, tập huấn cho người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn về cài đặt ứng dụng nộp thuế điện tử, góp phần thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Ông Phạm Thành Nhân, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Ninh Kiều cho biết, thời gian qua, Chi cục Thuế đã tuyên truyền cho người nộp thuế khi đến giao dịch với cơ quan thuế tại bộ phận một cửa biết được lợi ích của dịch vụ đăng ký thuế điện tử, nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile. Để tiếp cận ứng dụng nộp thuế điện tử, ngành thuế đã đưa cán bộ xuống trực tiếp cơ sở giúp các hộ kinh doanh cài đặt eTax Mobile và hướng dẫn đóng thuế trên điện thoại di động, qua đó giúp các cá nhân nộp thuế thuận tiện, thực hiện nhanh chóng, chính xác.

“Ngành Thuế triển khai nộp eTax Mobile thì thường xuyên rà soát dữ liệu của các cá nhân hoàn thiện và chính xác nhất, khi đó người dân sẽ nhìn thấy được số liệu của mình ở trên hệ thống eTax Mobile và đặc biệt trên các app mà người ta có thể theo dõi bất cứ lúc nào, thời điểm nào và biết được mình còn các khoản, nghĩa vụ thuế phải nộp cho ngân sách nhà nước hay không, hoặc có nộp dư có cũng biết ngay được. Chính vì vậy để phản ánh được thông tin chính xác thì ngành thuế thường xuyên kiểm tra, rà soát những thông tin nghĩa vụ của người nộp thuế trên hệ thống của ngành thuế để có thể phản ánh một cách chính xác nhất để cho người dân có thể nhìn thấy và thực hiện được nghĩa vụ”, ông Phạm Thành Nhân chia sẻ.

Từ khóa: thuế điện tử, thuế điện tử, ứng dụng thuế điện tử, eTax Mobile, thanh toán không dùng tiền mặt

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: phạm hải/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan