Nga dùng tên lửa Iskander-M tấn công căn cứ Ukraine gần biên giới

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/10 công bố một video cho thấy Moscow đã sử dụng tên lửa Iskander-M "thổi bay" một đơn vị chiến đấu cấp đại đội của Ukraine nằm không xa biên giới hai nước.

Truyền thông Nga đưa tin, cuộc tấn công nhắm vào một khu vực gần làng Frunzenka ở vùng Sumy nằm ở phía Đông Bắc Ukraine. Frunzenka nằm cách biên giới Nga chưa đầy 10 dặm (khoảng 15 km).

Đoạn video đen trắng dường như được quay lại bởi một máy bay không người lái (UAV), ban đầu cho thấy một số phương tiện di chuyển dọc theo con đường hướng đến một khu rừng nhỏ nằm giữa các cánh đồng. Sau đó, địa điểm này bị tên lửa Iskander-M của Nga tấn công. Trong đoạn video, có thể thấy khoảng một chục vật thể bốc cháy chỉ vài giây sau khi tên lửa chạm mục tiêu. Theo thống kê từ Bộ Quốc phòng, 12 xe bọc thép và 5 xe bán tải đã bị phá hủy.

Kiev hiện chưa bình luận về thông tin này.

Cận cảnh Nga dùng tên lửa Iskander-M tấn công vào vị trí đóng quân của Ukraine. Nguồn: Telegram/Bộ Quốc phòng Nga

Giới chức Ukraine tuyên bố rằng mục tiêu chính của chiến dịch quân sự này là nhằm nâng cao tinh thần binh sĩ và giành được vị thế mặc cả tốt hơn trước khi ngồi vào bàn đàm phán với Moscow. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định Moscow chưa từng từ chối một giải pháp ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột nhưng viễn cảnh này chỉ có thể xảy ra khi tất cả các lực lượng Ukraine rời khỏi lãnh thổ Nga.

Trước đó, ngày 4/10, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Aleksandr Bortnikov, cho biết chiến dịch quân sự tại Kursk của Ukraine đã không thể chuyển  hướng Nga khỏi mặt trận Donbass.

Từ khóa: Nga, Iskander-M, video,Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: diệp thảo/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập