EU cung cấp thêm 30 triệu euro viện trợ nhân đạo cho Lebanon

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 3/10, Uỷ ban châu Âu thông báo sẽ cấp thêm 30 triệu euro viện trợ nhân đạo cho Lebanon trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Hezbollah đang leo thang tại nước này.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết khoản tiền tăng thêm này được chuyển sau khoản tiền 10 triệu euro được cung cấp vào cuối tháng 9 vừa qua, nâng tổng số tiền viện trợ cho Lebanon trong năm 2024 lên hơn 104 triệu euro. Gói viện trợ mới nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ nhân đạo tại Lebanon về thực phẩm, nơi ở, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ thiết yếu khác.

Bà Ursula von der Leyen khẳng định “sẽ tiếp tục kêu gọi ngừng bắn trên khắp biên giới với Lebanon và Dải Gaza, cũng như trả tự do cho tất cả các con tin”.

Theo Bộ Y tế Lebanon, chiến dịch trên không và trên bộ của Israel đã làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo vốn đã bấp bênh ở đất nước này, kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế từ năm 2019. Hơn 30 trung tâm y tế đã phải đóng cửa, trong khi các đội ngũ nhân viên y tế đang phải vật lộn để ứng phó với lượng bệnh nhân mới hàng ngày và theo các kế hoạch khẩn cấp của chính phủ. Các bệnh viện và nhân viên y tế đã dừng các ca phẫu thuật không khẩn cấp.

Đến nay, xung đột giữa Israel và Hezbollah tiếp tục diễn biến phức tạp, khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và gần 1 triệu thường dân Lebanon phải di tản.

Từ khóa: EU, Lebanon,viện trợ nhân đạo Lebanon,xung đột Lebanon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: anh tuyển/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập