Cựu Bộ trưởng Singapore lĩnh án 12 tháng tù giam vì tội nhận hối lộ

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Một tòa án ở Singapore hôm nay (3/10) đã tuyên án cựu bộ trưởng S. Iswaran 12 tháng tù giam vì tội nhận hối lộ và tội cản trở công lý.

Theo phán quyết, tòa cáo buộc cựu Bộ trưởng Iswaran đã 4 lần nhận quà tặng với giá trị hơn 400.000 đô la Singapore (tương đương hơn 300.000 USD) và có hành vi cản trở công lý.

Trước đó, vào tháng 1/2024, cơ quan chức năng Singapore đã bắt đầu tiến hành điều tra và truy tố cựu Bộ trưởng Iswaran với các tội danh cản trở công lý và tham nhũng. Cuộc điều tra tập trung vào cáo buộc ông Iswaran khi còn là Bộ trưởng Giao thông đã nhận những món quà xa xỉ từ các doanh nhân, bao gồm vé xem các trận đấu bóng đá Ngoại hạng Anh, Giải đua xe Công thức 1 Singapore, sự kiện âm nhạc ở London và một chuyến đi trên máy bay riêng.

Vụ án xét xử ông Iswaran đã gây chấn động ở Singapore, quốc gia vốn được biết có bộ máy công quyền hoạt động trong sạch và hiệu quả, xuất phát từ việc công chức được trả lương cao. Ông Iswaran ban đầu phủ nhận cáo buộc, song sau đó đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Cựu Bộ trưởng Iswaran từng tham gia Nội các Singapore trong 13 năm và nắm giữ chức vụ là lãnh đạo các bộ gồm Thương mại, Truyền thông và Giao thông.

Ông Iswaran trở thành cựu thành viên nội các đầu tiên bị tuyên án phạt tù ở “Đảo quốc Sư tử”. Ông được phép tại ngoại trong tuần này và sẽ bắt đầu thực hiện án tù kể từ ngày 7/10 tới.

Từ khóa: Singapore, Cựu Bộ trưởng Singapore, tù giam, hối lộ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập