Thái Lan tổng kiểm tra hơn 13.000 xe buýt CNG sau vụ tai nạn thảm khốc

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Thái Lan Suriya Juangroongruangkit ngày 2/10 thông báo sẽ tổng kiểm tra hơn 13.000 xe buýt công cộng sử dụng khí nén tự nhiên (CNG) làm nhiên liệu trong vòng 60 ngày tới đây, nhằm ngăn chặn những vụ việc đau lòng tương tự vụ cháy xe chở học sinh thảm khốc vào chiều 1/10 khiến 23 học sinh và giáo viên thiệt mạng.

Bộ trưởng Suriya Juangroongruangkit cũng đã yêu cầu Cục Giao thông đường bộ phối hợp với Bộ Giáo dục và tất cả các cơ sở giáo dục có kế hoạch tổ chức các chuyến tham quan thực tế cho học sinh phải kiểm tra thật kỹ các phương tiện giao thông sẽ được sử dụng. Bên cạnh đó, các tài xế cũng phải được huấn luyện để đối phó với tình huống khẩn cấp, có thể hỗ trợ hành khách khi xảy ra sự cố.

Theo Bộ trưởng Suriya, Bộ Giao thông vận tải sẽ đưa ra các biện pháp mới nhằm cấm sử dụng các phương tiện cũ làm phương tiện giao thông công cộng.

Bên cạnh đó, trước quyết định tạm dừng tổ chức các chuyến đi thực tế cho học sinh, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã bày tỏ sự không đồng tình và khẳng định những phương tiện giao thông bảo trì kém mới là nguyên nhân của vụ tai nạn đáng tiếc. Thủ tướng Paetongtarn yêu cầu tất cả các phương tiện giao thông được sử dụng cho các chuyến đi thực địa mang tính giáo dục phải được kiểm tra kỹ lưỡng, đặc biệt là đối với những hành trình dài.

Theo hồ sơ đăng ký của Cục Giao thông Đường bộ, chiếc xe khách bốc cháy khiến 23 em học sinh và giáo viên tử vong ở tỉnh Pathum Thani vào trưa 1/10 đã được vận hành trong 54 năm và được sửa chữa nhiều lần từ nguyên gốc là một chiếc xe Isuzu do Nhật Bản sản xuất, lần đầu được đăng ký vào năm 1970.

Trong quá trình khám xét hiện trường, các nhân viên điều tra phát hiện chiếc xe khách đã được lắp 10 bình chứa khí nén tự nhiện CNG làm nhiên liệu. Chủ xe được cho là chỉ xin phép lắp 3 bình khí CNG, và nếu Sở Giao thông Đường bộ xác nhận sự khác biệt, chủ xe sẽ phải đối mặt với cáo buộc sửa đổi xe trái phép.

Tài xế của chiếc xe bốc cháy được xác định là Saman Chanput, 48 tuổi, đã tới trình diện cảnh sát vào đêm 1/10 sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường khi vụ cháy xảy ra. Theo cảnh sát Thái Lan, tài xế này hiện đối diện với 4 cáo buộc, bao gồm lái xe gây ra thương vong, không dừng lại để giúp đỡ người khác và không báo cáo vụ tai nạn.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 2/10, một đoàn xe đã chở các em học sinh và các giáo viên thiệt mạng trong vụ cháy quay về tỉnh Uthai Thani sau khi công tác xác định danh tính cho hầu hết các nạn nhân đã được hoàn tất.

Từ khóa: Thái Lan, xe buýt,xe chở học sinh

Thể loại: Thế giới

Tác giả: ngọc diệp/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan