Nga phóng tên lửa Iskander bắn nổ đoàn tàu chở đạn dược của Ukraine

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/9 cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy 12 toa tàu chở đạn dược trong một cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, các lực lượng nước này đã tấn công một địa điểm dỡ hàng của tàu hỏa ở vùng Nikolaev, miền Nam Ukraine, phá hủy nhiều toa tàu chở đạn dược.

Nga phóng tên lửa Iskander bắn nổ đoàn tàu chở đạn dược của Ukraine. Nguồn: RT

Nga đã sử dụng hệ thống tên lửa Iskander-M nhắm vào trung tâm đường sắt ở làng Kazanka. Sau cuộc tấn công, 12 toa tàu chở đạn dược, trong đó có những loại đạn do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy. Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video quay từ máy bay không người lái cho thấy tên lửa đã lao về phía đoàn tàu khi nó đang di chuyển trên đường ray. Vụ tấn công đã khiến mục tiêu bốc cháy và phát nổ.

Trong thông báo trên Telegram, người đứng đầu chính quyền khu vực Nikolaev, ông Vitaly Kim cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực đã bị hư hại trong vụ hỏa hoạn sau cuộc tấn công ở quận Bashtansky. Truyền thông Ukraine đưa tin, cuộc tấn công mà Vitaly Kim nói đến có liên quan đến tuyến đường sắt. Công ty đường sắt Ukrzaliznytsia của Ukraine cũng thông báo rằng một đoạn đường ray hiện đang tạm ngừng sử dụng do cuộc tấn công.

Cuộc tấn công này diễn ra trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tập kích có độ chính xác cao vào các cơ sở quân sự của Ukraine, trong đó có cả căn cứ của lính đánh thuê, cơ sở quốc phòng, công nghiệp và năng lượng.

Moscow đã nhấn mạnh rằng những cuộc tấn công như vậy không bao giờ nhắm vào dân thường.

Từ khóa: Nga, Nga, Ukraine, tên lửa Iskander, đoàn tàu chở đạn dược của Ukraine, hệ thống Iskander-M

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập