Dinh thự Đại sứ UAE tại Sudan bị tấn công

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cáo buộc một máy bay quân sự Sudan đã tấn công Dinh thự của Đại sứ nước này tại thủ đô Khartoum, lên án hành động “vi phạm trắng trợn” luật pháp quốc tế.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Sheikh Shakhboot Al Nahyan Al Nahyan cho biết: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công trắng trợn do lực lượng vũ trang Sudan tiến hành vào dinh thự của Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại Khartoum vào ngày 29/9, vi phạm trắng trợn nguyên tắc cơ bản về quyền bất khả xâm phạm của các cơ sở ngoại giao và các công ước và chuẩn mực quốc tế, đặc biệt là Công ước Viên về quan hệ ngoại giao.

Tại Sudan, các bên tham chiến phải ngừng giao tranh ngay lập tức và vĩnh viễn, đồng thời cho phép tiếp cận viện trợ nhân đạo không bị cản trở và bền vững qua biên giới và ranh giới xung đột. Chúng tôi hoàn toàn phản đối việc các bên tham chiến tiếp tục nhắm mục tiêu vào dân thường và cản trở việc cung cấp viện trợ nhân đạo”.

Quân đội Sudan đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này và đổ lỗi cho Lực lượng Hỗ trợ Nhanh (RSF) bán quân sự. Trên thực tế, quân đội Sudan đã nhiều lần cáo buộc UAE cung cấp vũ khí và hỗ trợ cho RSF trong cuộc chiến kéo dài 17 tháng của Sudan, tuy nhiên quốc gia vùng Vịnh này phủ nhận các cáo buộc.

Theo Bộ ngoại giao UAE, cuộc tấn công vào nơi ở của đại sứ đã gây ra thiệt hại lớn cho tòa nhà.

Từ khóa: UAE , UAE, Sudan, đại sứ uae,Dinh thự Đại sứ UAE tại Sudan bị tấn công,Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,Dinh thự Đại sứ UAE

Thể loại: Thế giới

Tác giả: đình nam/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập