Đặc sắc đêm nghệ thuật chào mừng 70 năm ngày Giải phóng thủ đô tại Séc

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tối 10/10, dưới sự bảo trợ của Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 70 năm ngày Giải phóng thủ đô tại Trung tâm Thương mại Sapa.

Đây là hoạt động thường niên của Hội văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhằm kết nối kiều bào với quê hương đất nước, khơi gợi lại kỷ niệm lịch sử hào hùng của dân tộc và thủ đô ngàn năm văn hiến. Chương trình nghệ thuật đặc biệt này nhằm kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng thủ đô Hà Nội (10/10/1954-10/10/2024). Chương trình bao gồm các hoạt cảnh tái hiện không gian sống xưa và nay của thủ đô Hà Nội xen lẫn những nét đẹp của một thủ đô hiện đại, hội nhập và ngày càng phát triển.

Nhiều tiết mục văn nghệ, trình diễn nghệ thuật đặc sắc đã làm sống lại những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Các tác phẩm như Hà Nội niềm tin và Hy vọng, Nhớ mùa thu Hà Nội, Hà Nội và Tôi, Em ơi Hà Nội phố…dưới sự trình bày của các nghệ sĩ không chuyên đã gửi gắm nhiều tâm tư tình cảm với quê hương, khiến cho khán giả không khỏi bồi hồi xúc động nhớ về quê hương Việt Nam tươi đẹp.

Ông Phạm Gia Hậu – Chủ tịch Hội văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc hy vọng chương trình văn nghệ chào mừng Giải phóng thủ đô sẽ sự kiện văn hóa không chỉ của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc mà còn là của cộng đồng người Việt tại châu Âu. Hội cũng mong muốn sẽ tạo nhiều sân chơi văn hóa nghệ thuật hơn nữa để gắn kết những người Việt xa quê, giúp bà con lưu giữ những nét đẹp và giá trị văn hóa, lịch sử không chỉ với thủ đô Hà Nội mà còn với mọi vùng miền của đất nước. Qua các sự kiện như thế này, Ban tổ chức mong muốn kiều bào ở khắp các tỉnh thành của Cộng hòa Séc tiếp tục đoàn kết, gắn bó và chia sẻ với nhau trong những hoạt động chung đồng thời hỗ trợ giúp đỡ nhau ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, bà con cộng đồng cũng được thương thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và đắm mình trong không gian Hà Nội xưa và nay.

Một số hình ảnh chương trình:

Từ khóa: Séc, người Việt tại Séc,70 năm ngày Giải phóng thủ đô

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: hải đăng/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan