Biên phòng Long An khởi tố vụ án đưa người Việt sang Campuchia tìm việc làm

Cập nhật: 04/03/2021

VOV.VN - Chiều nay (4/3), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An cho biết, đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép theo Điều 348 BLHS 2015.

Việc khởi tố để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi liên quan đến một nhóm đối tượng 14 người dùng bạt nguỵ trang để vượt biên trái phép sang Camphuchia.

Trước đó, rạng sáng ngày 24/2, từ tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Sông Trăng phát hiện 14 đối tượng tụ tập ở kênh Cái Cỏ tại khu vực biên giới thuộc ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, Long An.

Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính. Nhóm đối tượng sau đó được đưa về trụ sở làm việc. Các đối tượng có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Thanh Hóa, Đắk Lắk, Sơn La, Gia Lai, Bạc Liêu, Bình Dương, Lâm Đồng.

Theo lời khai của nhóm đối tượng trên thì họ được một người giới thiệu sang Campuchia làm việc với lương cao. Trên cơ sở đó, nhóm người này đã làm theo hướng dẫn là di chuyển bằng ô tô về huyện biên giới Tân Hưng. Đến đây, nhóm người tiếp tục thuê xe ba gác của người dân rồi dùng bạt che ngụỵ trang để vào sát khu vực biên giới.

Trong lúc chuẩn bị để sang biên giới thì bị bộ đội biên phòng phát hiện, bắt giữ. Hiện nhóm đối tượng này đang được cách ly, hồ sơ được bàn giao cho cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An xử lý theo quy định của pháp luật./.

Từ khóa: biên phòng long an, đưa người vượt biên trái phép, khởi tố đối tượng

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập