Xét xử phúc thẩm Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng vào ngày 25/9

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh vào ngày 25/9 tới.

Ngày 25/9 tới, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng. Trước đó, phiên sơ thẩm ông Dũng bị tuyên 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau phiên toà sơ thẩm, ông Dũng đã có đơn xin kháng cáo giảm nhẹ hình phạt. 

Theo bản án sơ thẩm, năm 2022 do có nhu cầu về nguồn tiền, Tân Hoàng Minh đã triển khai phát hành các gói trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ nhằm huy động vốn. Ba công ty con thuộc Tân Hoàng Minh bán trái phiếu riêng lẻ gồm công ty Ngôi Sao Việt, công ty Soleil và công ty Cung điện Mùa Đông. Các công ty con này sau đó mở 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ, tổng trị giá hơn 10.000 tỷ đồng. 

HĐXX sơ thẩm nhận định, các bị cáo đều khai nhận đã thực hiện các hành vi gian dối trong việc trao đổi, thống nhất với các bị cáo trong công ty kiểm toán, lập hồ sơ, gian dối trong việc tạo lập giá trị ảo, chạy dòng tiền "khống", sử dụng tiền lấy được không đúng mục đích là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm được hoàn thành kể từ khi các bị cáo lấy được tiền của nhà đầu tư. 

Cơ quan tố tụng cáo buộc 15 bị cáo trong vụ án đã chiếm đoạt 8.643 tỷ đồng và hiện số tiền này đã được giao nộp để hoàn trả cho các bị hại. 

Tại phiên sơ thẩm, ngoài ông Đỗ Anh Dũng phải nhận mức án cao nhất trong số các bị cáo là 8 năm tù giam, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Đỗ Hoàng Việt phải nhận mức án 36 tháng tù giam. 

Nguyên giám đốc Trung tâm Tài chính - kế toán Phùng Thế Tính bị tuyên án 30 tháng tù; quyền Phó giám đốc Trung tâm Tài chính - Kế toán Hoàng Quyết Chiến bị tuyên án 30 tháng tù. Các bị cáo còn lại nhận từ 18 tháng tù treo đến 24 tháng tù giam.

Từ khóa: Chủ tịch, Tân Hoàng Minh, Đỗ Anh Dũng, xét xử, phúc thẩm, TAND, Cấp cao, toà tuyên án

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: võ nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập