Thủ tướng chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ về chống Covid-19

Cập nhật: 13/03/2020

VOV.VN - Theo Thủ tướng, biện pháp trước mắt là tiếp tục ngăn chặn mạnh mẽ, quyết liệt hơn các nguồn lây, chống lây lan ra cộng đồng.

Mở đầu họp Thường trực Chính phủ sáng nay, Thủ tướng đọc bài thơ một nhà khoa học gửi tới Thủ tướng, thể hiện dân tộc ta, đất nước ta đoàn kết, quyết tâm trong chống dịch, “điều đó cũng nhắn nhủ chúng ta làm tốt trách nhiệm trong công cuộc quan trọng này”.

thu tuong chu tri phien hop cua thuong truc chinh phu ve chong covid-19 hinh 1
Thủ tướng chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng chuyển lời khen ngợi tới Ban Chỉ đạo quốc gia, các bộ, ngành, địa phương, các cán bộ trực tiếp thực hiện công tác phòng chống, chăm sóc, điều trị người bệnh, các nhà tài trợ, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức 2 hội nghị trực tuyến toàn quốc để phổ biến trong hệ thống Mặt trận về phòng chống dịch và nhiều tổ chức, cán nhân khác mà “chúng ta không thể nói hết, chúng ta phải nhân ngọn lửa này trong từng đơn vị, cơ sở, khu dân cư, coi đó là những tấm gương quý”. Chúng ta cũng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hàng hóa, lương thực, thực phẩm để phục vụ người dân.

Thủ tướng cho biết, cuộc họp hôm nay đề cập đến nhiều vấn đề như kiểm soát việc khai báo y tế, hồ sơ sức khỏe... hay các ổ dịch mới xuất hiện trên bản đồ thế giới. Do đó, “chúng ta phải có biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết trong vấn đề này”, phải ngăn chặn mạnh mẽ hơn, quyết liệt, kịp thời hơn nữa các nguồn lây nhiễm ra Việt Nam./.

Từ khóa: Covid-19, phòng chống dịch Covid, Thủ tướng

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập