Thái Lan giữ kế hoạch chuyển sang giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 từ 1/7

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Bộ Y tế Công cộng Thái Lan dự kiến tuyên bố nước này sẽ chuyển sang giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 kể từ ngày 1/7 tới đây, thay vì coi Covid-19 là bệnh đặc hữu.

Thư ký thường trực Bộ Y tế Kiattiphum Wongrajit hôm nay (27/6) cho biết, Thái Lan sẽ giữ đúng lịch trình công bố chuyển sang giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 vào ngày 1/7 tới đây, do hiện nước này chỉ còn những cụm lây nhiễm vừa và nhỏ. Bộ Y tế nước này kì vọng những cụm lây nhiễm này sẽ không quá đáng ngại đối với hệ thống y tế công cộng và dịch bệnh sẽ được kiểm soát.

Tiến sĩ Kiattiphum thừa nhận hai biến thể phụ Covid-19 mới BA.4 và BA.5 đã xuất hiện ở Thái Lan nhưng mức độ nghiêm trọng và khả năng lây nhiễm của chúng vẫn chưa được xác nhận. Ông cho biết, hiện không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào về số ca bệnh nặng phải nhập viện do Covid-19.

Bộ Y tế Thái Lan lên kế hoạch công bố chuyển sang giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 từ ngày 1/7 trong lúc chờ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố chuyển sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu.

Tiến sĩ Kiattiphum cũng cho biết, sau thời điểm 1/7, Bộ Y tế sẽ xem xét lại trách nhiệm của nhà nước đối với các khoản thanh toán điều trị bệnh Covid-19. Hiện chính phủ Thái Lan vẫn đang chi trả các chi phí điều trị này./.

Từ khóa: Thái Lan, hậu đại dịch Covid-19, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, coi Covid-19 là bệnh đặc hữu

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập