Sơn La hỗ trợ khách du lịch quốc tế kiểm soát phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 14/03/2020

VOV.VN - Huyện Mộc Châu - Sơn La thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách du lịch quốc tế kiểm soát phòng dịch Covid-19.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La nổi tiếng với nhiều danh thắng, cảnh quan đẹp, khí hậu mát mẻ luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Ngay trong những ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Mộc Châu vẫn có khá đông du khách quốc tế đến tham quan du lịch. Để chủ động phòng chống dịch, huyện Mộc Châu đã tập trung tăng cường kiểm dịch y tế, giám sát đoàn khách du lịch quốc tế có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

son la ho tro khach du lich quoc te kiem soat phong dich covid-19 hinh 1
Kiểm tra thân nhiệt du khách ngay khi đoàn mới đặt chân đến Mộc Châu.

Những ngày trung tuần tháng 3, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, song cao nguyên Mộc Châu vẫn có nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan, du lịch.

Mỗikhi nắm thông tin có đoàn khách nào đặt chân đến huyện,Tổ công tác liên ngành của huyện Mộc Châu đã nhanh chóng có mặt để giám sát dịch tễ, điều tra thông tin lịch trình di chuyển trong 14 ngày trước đó của đoàn khách, kiểm tra thân nhiệt và tuyên truyền du khách các biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.

son la ho tro khach du lich quoc te kiem soat phong dich covid-19 hinh 2
Các khách sạn, nhà nghỉ, hosmstay ở Mộc Châu đều sẵn sàng các phương án phòng dịch covid-19.

"Việc làm như này của chính quyền huyện Mộc Châu là rất tốt, phòng bệnh Corona cho du khách như chúng tôi. Đoàn chúng tôi khi ra ngoài du lịch sẽ đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn theo hướng dẫn", anh Martin, khách du lịch đến từ Cộng Hòa Séc chia sẻ.

Để kiểm soát tốt tình hình và đảm bảo tốt nhất sự an toàn của khách du lịch, cán bộ, nhân viên các cơ sở du lịch và người dân, cùng chính quyền huyện Mộc Châu đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ sở du lịch trên trên địa bàn tăng cường công tác vệ sinh; tập huấn công tác phòng, chống dịch cho nhân viên; yêu cầu thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện và báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

son la ho tro khach du lich quoc te kiem soat phong dich covid-19 hinh 3
Lãnh đạo huyện Mộc Châu thăm, kiểm tra sức khỏe đoàn khách quốc tế đến Mộc Châu.

"Huyện Mộc Châu đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với lực lượng y tế và các xã, thị trấn làm sao phải nắm rõ lịch trình đi lại của du khách nước ngoài để có sự ứng phó kịp thời. Đối với du khách đến từ vùng dịch thì báo cáo ngay với tỉnh để có biện pháp cách ly. Còn đối với những du khách đến Mộc Châu không phải từ vùng có dịch thì chúng tôi đã tuyên truyền để từng du khách áp dụng các biện pháp tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn nhất trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay",bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu chia sẻ.

Mộc Châu hiện có trên 200 cơ sở lưu trú và nhà nghỉ cộng đồng. Bằng những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, đến nay, Mộc Châu vẫn giữ vững mục tiêu bảo đảm bảo an toàn sức khỏe của du khách và cộng đồng dân cư trước đại dịch Covid-19./.

Từ khóa: “mắc bệnh Covid-19”, “mắc Covid-19”, “nhiễm vi rút SARS-CoV-2”, “dương tính vi rút SARS-CoV-2

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập