Sinh viên Việt Nam tại Australia đoàn kết, năng động hướng tới tương lai

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trong thời gian qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia đã có nhiều hoạt động bổ ích để thu hút và đoàn kết các bạn sinh viên, tạo môi trường an toàn, năng động giúp các bạn sinh viên phát huy khả năng để khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Australia là quốc gia thu hút nhiều sinh viên Việt Nam đến học với khoảng 37.000 sinh viên. Mặc dù sống xa nhà nhưng các bạn sinh viên quy tụ với nhau trong Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia để cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập và sinh sống tại Australia.

Ngày 5/10, tại thành phố Sydney, Australia đã diễn ra Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia lần thứ 3. Đại hội có sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của gần 100 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia, đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đại diện hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và một số hiệp hội của người Việt tại Australia.

Tại đại hội, Hội sinh viên Việt Nam đã điểm lại các kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2022-2024. Theo đó, các bạn sinh viên tại Australia đã tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ 12 (XII) và cập nhật thông tin kịp thời, chuẩn xác về các chủ trương chính sách của Hội sinh viên Việt Nam tới các du học sinh.

Trong nhiệm kỳ này, hội sinh viên các cấp ở Australia đã đẩy mạnh các hoạt động giao lưu và hợp tác. Thông qua những buổi gặp mặt giao lưu trực tiếp và trực tuyến, ban điều hành các hội sinh viên đã có cơ hội mở rộng mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết và nâng cao chuyên môn.

Cụ thể, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia đã thực hiện các chủ đề năm học; triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” như rèn luyện đạo đức, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và học tập tốt. Trong đó nổi bật là việc tổ chức hội thảo “Xây dựng Chuỗi nông nghiệp thông minh từ nông trại tới bàn ăn” và tổ chức các hoạt động giúp phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên.

Đồng thời, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia cũng tổ chức các chương trình tư vấn, đồng hành, hỗ trợ sinh viên như các hoạt động hỗ trợ sinh viên chuẩn bị đi du học, đồng hành với sinh viên trong giai đoạn học tập tại Australia và thực hiện các hoạt động để xây dựng Hội sinh viên Việt Nam vững mạnh. Hoạt động thể chất cũng là chủ đề mà Hội sinh viên Việt Nam tại Australia quan tâm thông qua việc tổ chức giải “SVAU Golf Tournament 2024”, giải quần vợt, giải thi đấu nhiều môn thể thao hỗn hợp như thể thao điện tử, cầu lông, bóng rổ và bóng đá.

Hội sinh viên Việt Nam tại Australia cũng rất quan tâm tới hoạt động thiện nguyện khi phối hợp cùng với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức “Tết vì người nghèo-Xuân thêm hạnh phúc và Ngày hội văn hóa thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo”, tham gia hoạt động trồng cây tại Lễ ra quân “Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 16” và tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão cơn bão số 3 Yagi vừa qua.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia cũng đã chủ động hội nhập, tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với sinh viên quốc tế thông qua việc tổ chức tọa đàm để trao đổi về tác phong làm việc tại công sở, tổ chức cuộc thi kiểm tra năng lực tiếng Anh, tổ chức các sự kiện văn hóa như MOVSA Gala, Happy Tet Art Exhibition, tổ chức Ngày hội văn hóa để tạo ra sân chơi cho những du học sinh thể hiện tài năng âm nhạc của bản thân, quảng bá, tôn vinh giá trị nghệ thuật của Việt Nam tới đông đảo người dân sở tại….

Tham dự hội nghị từ Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã có bài phát biểu trực tuyến, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia, động viên hội và các sinh viên Việt Nam tiếp tục nỗ lực học tập và tham gia các hoạt động chung để tăng cường sự đoàn kết và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong sinh viên và cộng đồng người Việt Nam tại Australia. Ông Nguyễn Minh Triết cho biết, Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia để thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Trong nhiệm kỳ 2024-206, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục nâng cao công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị cho hội viên, sinh viên; đẩy mạnh việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”; phát hiện và phát triển các hội viên có năng lực lãnh đạo và truyền cảm hứng cho thế hệ kế cận để ngày càng phát triển hội vững mạnh. Trong nhiệm kỳ tới, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong học tập và bổ sung các kỹ năng và kiến thức để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc tìm việc làm sau khi ra trường.

Bạn Huỳnh Minh Anh, nghiên cứu sinh ngành công nghệ nano tại Đại học Grifith, bang Queensland, thành viên Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Australia nhiệm kỳ 2024-2026 cho biết, trong nhiệm kỳ sắp tới, hội sinh viên Việt Nam tại Australia và tại các bang, các trường sẽ tập trung vào tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ các kỹ năng mềm về tìm việc làm, kinh nghiệm làm việc tại Australia, cách thức thăng tiến trong môi trường làm việc tại Australia.

Ngoài ra, hội sinh viên cũng sẽ tổ chức nhiều hội chợ việc làm kết hợp với các trường, các công ty ở Australia và mời các bạn sinh viên tham gia phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty. Đồng thời, hội trở thành mạng lưới để chia sẻ thông tin tuyển dụng cũng như các cuộc hội thảo do các đơn vị khác tổ chức nhằm hỗ trợ sinh viên Việt Nam tìm việc khi ra trường.

Trong nhiệm kỳ 2024-2026, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ các kiến thức thực tế liên quan đến các ngành, lĩnh vực mà sinh viên quan tâm. Hỗ trợ sinh viên trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thực hành xã hội, truyền động lực và cảm hứng sáng tạo để các lớp hội viên, sinh viên kế cận nắm bắt được tinh thần và ý chí để duy trì và phát triển hội. Tích cực tuyên truyền và tổ chức các hoạt động ngoại khoá, văn hóa, thể thao để nâng cao sức khoẻ và tinh thần đoàn kết, tự hào về văn hóa truyền thống giữa các thành viên trong hội để tăng sự gắn kết giữa cuộc sống và công việc và tiếp tục hỗ trợ các học sinh viên Việt Nam trước khi sang Australia học tập.

Đại hội đã bầu được Ban chấp hành mới với 27 thành viên do bạn Huỳnh Tất Đạt làm Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2026 và ban thư ký hội với 9 thành viên.

Tại Đại hội, nhiều hội viên cũng đã được Hội Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội sinh viên Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2022-2024

Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia bao gồm 27 hội sinh viên cấp tiểu bang và cấp trường. Hầu hết các trường đại học có đông đảo sinh viên Việt Nam theo học đã thành lập được hội sinh viên và nằm trong danh sách 27 hội thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia. Thông qua các hoạt động đa dạng và bổ ích, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia ngày càng quy tụ được nhiều sinh viên, gắn kết cộng đồng và lan truyền hình ảnh, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam tại Australia.

Ông Nghiêm Xuân Hòa, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia khẳng định, 37 nghìn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia là số lượng du học sinh Việt Nam học tập tại Australia đông nhất từ trước đến nay. Thực tế này cho thấy sinh viên là một phần quan trọng trong cộng đồng người Việt Nam tại Australia.

Ông Nghiêm Xuân Hòa nhấn mạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đánh giá cao những thành tích mà Hội sinh viên Việt Nam tại Australia đã đạt được thời gian qua và hy vọng với sự năng động, sôi nổi, nhiệt tình, Hội sinh viên Việt Nam và từng thành viên trong Hội sẽ tiếp tục đóng vai trò làm cầu nối với cộng đồng để tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Australia.

Bên cạnh đó, ông Nghiêm Xuân Hòa cũng mong sinh viên Việt Nam tại Australia luôn trau dồi tri thức, xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia vững mạnh và tích cực đóng góp vào sự phát triển quê hương, đất nước cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia.

Từ khóa: việt nam, sinh viên việt nam, sinh viên tại australia, việt nam australia

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: việt nga/vov-australia

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập