Ra mắt diễn đàn hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan

Cập nhật: 15/04/2022

VOV.VN - Cuối tuần qua, tại trụ sở của NLinBusiness (Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Lan), đã diễn ra buổi ra mắt Diễn đàn hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC). 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh chúc mừng Diễn đàn là hình thức hợp tác chặt chẽ giữa 2 hội nhằm mục đích đóng góp hiệu quả, thiết thực cho doanh nghiệp hai bên; góp phần đưa quan hệ toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu trong lĩnh vực thương mại và đầu tư thời gian tới. 

Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV)  được thành lập từ năm 1999, ban đầu là hiệp hội của các doanh nghiệp Hà Lan có hoạt động kinh doanh đầu tư tại Việt Nam, sau này kết nạp thêm thành viên là các doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam có hoạt động kinh doanh đầu tư giữa Hà Lan và Việt Nam. Đến nay, hiệp hội có hơn 100 thành viên, gồm cả những doanh nghiệp lớn đã đầu tư tại Việt Nam từ rất sớm như Heineken, Friesland Campina, Nedspice Holdings, Philips, De Heus, Unilever…; có mạng lưới liên kết chặt chẽ với Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội, EuroCham, VCCI, NLinBusiness. 

Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC) được thành lập từ năm 1994, ban đầu chỉ kết nạp doanh nghiệp Hà Lan và gốc Việt có hoạt động tại Hà Lan và Việt Nam. Hiện nay, hội viên của NVCC khá đa dạng gồm các hội/nhóm như Hiệp hội hợp tác kinh doanh trồng trọt Hà Lan-Việt Nam, cá nhân là người Hà Lan đã có quá trình công tác, giảng dạy và yêu mến Việt Nam. NVCC là đối tác gần gũi của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, thường xuyên phối hợp tổ chức những hoạt động hội thảo về đầu tư kinh doanh tại Hà Lan và Việt Nam, phối hợp tổ chức đoàn doanh nghiệp, địa phương sang Hà Lan học tập kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư. 

Tại buổi ra mắt, Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh sáng kiến “Hợp tác chặt chẽ” và cho đây là mô hình mới, không phải sự hợp nhất của các tổ chức, mà tạo ra một diễn đàn hợp tác. Qua đó, hội viên của NVCC cũng là hội viên của DBAV và ngược lại, họ đều chung một mạng lưới kinh doanh từ EuroCham. Cả hai hội đều có Ban Lãnh đạo và Ban điều hành riêng nhưng có người điều phối giữa hai hội để đảm bảo các hoạt động tổ chức tại Hà Lan hay tại Việt Nam được phối hợp thường xuyên và chặt chẽ hơn. 

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Việt Anh bày tỏ lòng biết ơn đến với Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam và các hội viên đã cùng bám trụ, cùng Việt Nam vượt khó trong đại dịch và có nhiều đóng góp rất thiết thực như máy thở, vật tư y tế và tiền mặt vào quỹ phòng chống Covid của Việt Nam. Đại sứ cũng mong muốn hội viên của hai tổ chức này quan tâm hơn vào những lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần, đó là: kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, xử lý nước. 

Tại sự kiện, các doanh nghiệp bày tỏ sự tin tưởng và quyết tâm bám trụ và phát triển lâu dài tại Việt Nam. Đặc biệt, Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam còn đang chuẩn bị hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Hà Lan và EU./.

Từ khóa: doanh nghiệp hà lan, hà lan việt nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, thị trường hà lan

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập