Quốc vương Malaysia yêu cầu điều tra vụ lạm dụng trẻ em tại cơ sở từ thiện

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Quốc vương Malaysia Sultan Ibrahim hôm nay (17/9) yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành điều tra toàn diện vụ hơn 400 trẻ em nước này bị lạm dụng tại các cơ sở từ thiện.

Quốc vương Malaysia cho biết vụ việc giải cứu hơn 400 trẻ em bị lạm dụng tại các cơ sở từ thiện vào tuần trước là vấn đề nhạy cảm, cần được xử lý cẩn thận. Theo đó, ông yêu cầu cảnh sát nước này tiến hành điều tra toàn diện vụ việc để nhanh chóng xử lý những trường hợp phạm tội, đồng thời khuyên mọi người dân không nên đưa ra các tuyên bố hoặc quan điểm mang tính cực đoan liên quan vấn đề này.

Trước đó, Cảnh sát Malaysia hôm 11/9 đã tiến hành đột kích khoảng 20 cơ sở từ thiện ở bang Selangor và Negri Sembilan, giải cứu 402 trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 17. Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ khoảng 170 người, bao gồm nhiều giáo viên và nhân viên làm việc tại các cơ sở nói trên, để phục vụ công tác điều tra.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Razarudin Husain cho biết thông tin ban đầu cho thấy nhiều trẻ em đã bị bỏ bê, lạm dụng, quấy rối và xâm hại tình dục. Có những trường hợp trẻ em bị thương tích hoặc đau ốm nhưng không được đưa đến phòng khám để điều trị.

Các cơ sở từ thiện nói trên được cho do một doanh nghiệp Malaysia có tên giao dịch là “Global Ikhwan Services and Business (GISB)” điều hành.

Ban đầu, doanh nghiệp này phủ nhận mọi cáo buộc bóc lột và lạm dụng trẻ em. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành doanh nghiệp này hôm 14/9 thừa nhận một số nhân viên đã có hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em trong các cơ sở từ thiện.

Cảnh sát Malaysia đã đóng băng 96 tài khoản ngân hàng được cho có liên quan doanh nghiệp trên, đồng thời cho biết sẽ triệu tập các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp để tiến hành thẩm vấn về vụ việc đang gây phẫn nộ ở quốc gia, vốn có đa số người dân là người Hồi giáo.

Từ khóa: lạm dụng, trẻ em, malaysia, quốc vương malaysia, cơ sở từ thiện, lạm dụng trẻ em, điều tra lạm dụng

Thể loại: Thế giới

Tác giả: đặng tuyên/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan