Ông Zelensky nói chiến sự Nga - Ukraine sắp kết thúc

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine "đang tiến gần hơn đến hồi kết của cuộc chiến" với Nga.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến với hòa bình. Chúng ta đang gần hơn với sự kết thúc của chiến sự", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, ông Volodymyr Zelensky thúc giục Washington và các đối tác khác tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Theo ông Zelensky, chỉ khi ở "vị thế mạnh mẽ" Ukraine mới có thể thúc đẩy Tổng thống Nga Vladimir Putin "chấm dứt chiến sự".

Ông Zelensky đến Mỹ tham dự các phiên họp tại Đại hội đồng Liên hợp quốc và kêu gọi các đối tác giúp đạt được "chiến thắng chung cho một nền hòa bình thực sự công bằng".

Washington và các đồng minh đã cung cấp chương trình viện trợ trị giá hàng tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, đồng thời áp đặt một số vòng trừng phạt đối với Moskva.

Tổng thống Putin nói rằng các cuộc đàm phán hòa bình chỉ có thể bắt đầu nếu Kiev từ bỏ các vùng phía đông và phía nam Ukraine cho Nga và từ bỏ tham vọng gia nhập NATO. Ông Zelensky nhiều lần kêu gọi rút toàn bộ quân đội Nga và khôi phục biên giới hậu Xô Viết của Ukraine.

Kiev bắt đầu một cuộc tấn công xuyên biên giới vào ngày 6/8 vào khu vực Kursk phía tây của Nga. Đây là cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga được quốc tế công nhận kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu. Cuộc tiến công nhanh chóng bị quân đội Nga chặn lại, nhưng giao tranh trong khu vực vẫn tiếp diễn và quân đội Ukraine vẫn nắm giữ một số khu định cư ở khu vực biên giới.

Tổng thống Volodymyr Zelensky ban đầu cho biết việc chiếm giữ lãnh thổ Nga là cần thiết để có được vị thế mạnh mẽ hơn trong các cuộc đàm phán hòa bình cuối cùng với Moskva. Thông điệp sau đó đã thay đổi khi ông Zelensky tuyên bố mục đích cuộc xâm nhập là tạo ra vùng đệm bên trong lãnh thổ Nga và ngăn chặn Moskva ra lệnh tấn công vào tỉnh Sumy của Ukraine, giáp ranh với Kursk.

Từ khóa: Ukraine, tổng thống

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kông anh/vtc news

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập