Ông Trump cam kết về ưu đãi thuế nhằm thu hút đầu tư từ các công ty nước ngoài

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 24/9, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã đưa ra một loạt đề xuất ưu đãi để khuyến khích các công ty nước ngoài chuyển đến Mỹ nếu ông thắng cử vào ngày 5/11 tới và cam kết thành lập các khu sản xuất đặc biệt trên lãnh thổ nước này.

Trong bài phát biểu tại bang Georgia, ông Donald Trump cho biết, các ưu đãi như mức thuế thấp và ít quy định hơn sẽ chỉ được áp dụng cho các công ty nước ngoài chuyển hoạt động sản xuất sang Mỹ và thuê người lao động của nước này. Trái lại, các công ty không sản xuất hàng hóa trên lãnh thổ Mỹ sẽ phải đối mặt với mức thuế quan rất cao khi xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ.

“Nếu trúng cử, đây là thỏa thuận mà tôi sẽ cung cấp cho mọi công ty và nhà sản xuất lớn trên toàn thế giới. Tôi sẽ cung cấp cho các bạn mức thuế và chi phí sản xuất thấp nhất, quyền tiếp cận thị trường lớn nhất thế giới nếu các bạn sản xuất sản phẩm của mình tại Mỹ. Tuy nhiên, tất cả sẽ biến mất nếu các bạn không sản xuất sản phẩm của mình tại đây”, ông Trump nói.

Theo kế hoạch, ông Donald Trump muốn các tập đoàn đa quốc gia quay trở lại và xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ, trọng tâm là các công ty sản xuất ô tô và đồ điện tử, nhằm tăng cường cạnh tranh với Trung Quốc.

Hiện chưa rõ những bang nào của Mỹ sẽ được cung cấp cho các công ty nước ngoài đặt nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, nếu các công ty nước ngoài hoạt động tại những khu vực chịu sự quản lý của chính phủ liên bang thì có thể được miễn thuế tài sản.

Ngoài ra, ông Donald Trump cũng nhắc lại đề xuất cam kết giảm thuế doanh nghiệp đối với các công ty sản xuất trong nước từ mức 21% xuống còn 15%, đã được nêu ra vào đầu tháng 9 năm nay.

Từ khóa: Trump, thuế, công ty nước ngoài, bầu cử Mỹ 2024,ưu đãi thuế

Thể loại: Thế giới

Tác giả: tuấn hưng/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập