Nhật Bản chuẩn bị đón hai cơn bão lớn liên tiếp nhau

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, hai cơn bão liên tiếp số 17 và 18 (Krathon) đang chuẩn bị đổ bộ vào các khu vực Đông Bắc và phía Tây nước này, kéo theo sóng cao, gió giật mạnh và mưa lớn ở nhiều nơi.

Cơ quan Cơ quan Khí tượng Nhật Bản kêu gọi, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác, sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết để ứng phó với cơn bão và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơn bão số 17 đang di chuyển theo hướng Đông Bắc và sẽ tiếp cận vùng Kanto, “nhấn chìm” quần đảo Izu với gió giật mạnh và mưa lớn.

Tính đến 6h sáng 1/10, theo giờ địa phương, bão số 17 cách Hachijojima khoảng 230 km về phía Đông Nam và đang di chuyển về phía Bắc với tốc độ khoảng 30 km/giờ, tốc độ gió tối đa gần tâm bão là 25 mét/giây, trong khi tốc độ gió tức thời tối đa là 35 mét/giây. Theo dự kiến, bão ​​sẽ di chuyển từ phía đông đến phía bắc Quần đảo Izu và tiếp cận các khu vực phía đông vùng Kanto từ ngày hôm nay, kèm theo gió giật dữ dội, sóng cao và mưa lớn.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản kêu gọi mọi người dân ở vùng Kanto và các khu vực thuộc Quần đảo Izu cần cẩn trọng với sóng cao và gió giật mạnh, hiện tượng mây tích tụ và phát triển có thể sẽ gây ra mưa lớn, sét đánh, lốc xoáy cùng gió giật mạnh luôn tục, đồng thời khuyến cáo mọi người dân cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn.

Trong khi cơn bão số 17 chưa kịp đến các khu vực thuộc vùng Kanto và Quần đảo Izu, thì cơn bão số 18 tại Nhật Bản cũng chuẩn bị đổ bộ vào các khu vực thuộc Okinawa của nước này.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơn bão số 18 có cường độ lớn và được dự báo là rất mạnh, có khả năng chuyển hướng theo hướng Đông Bắc và tiếp cận các khu vực thuộc Okinawa với sức gió giật rất mạnh vào khoảng ngày 3-4/10.

Tính đến 3h sáng 1/10, cơn bão số 18 (có tên gọi là Krathon) đang di chuyển chậm về phía Tây và dự kiến sẽ mạnh lên thành siêu bão khi tiến về phía Đông Bắc và hướng tới Đài Loan (Trung Quốc), trước khi tiếp cận các khu vực thuộc Okinawa.

Dự báo bắt đầu từ ngày 2/10, ở các vùng như Yaeyama và Miyakojima, tốc độ gió tối đa ở gần tâm bão ​​là 20 mét/giây, tốc độ gió tức thời tối đa ​​là 30 mét/giây, và ​​sau đó dự kiến sẽ tiếp tục trở nên mạnh hơn nữa. Cùng với gió giật dữ dội, những đợt sóng cao từ 5-6 mét dự kiến cũng sẽ xuất hiện tại các khu vực vùng biển xung quanh Yaeyama và Miyakojima. Tại một số khu vực trên đảo chính Okinawa, dự kiến sẽ có mưa rất to cùng gió giật dữ dội; quần đảo Sakishima có nguy cơ xảy ra mưa lớn và nước biển dâng cao, có thể gây ra lũ lụt ở mức cảnh báo.

Đài quan sát khí tượng Okinawa cũng kêu gọi mọi người dân cần thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan cơn bão, cẩn thận với khả năng xảy ra sét đánh, gió giật mạnh và mưa lớn, đồng thời thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa sớm nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra ở mức tối đa.

Từ khóa: Nhật Bản, bão, cơ quan khí tượng Nhật Bản, mưa lớn,Krathon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: ngọc huân/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan