Nga mở mũi tấn công mới, quyết đánh lớn vào huyết mạch hậu cần của Ukraine

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Người phát ngôn Bộ Tư lệnh miền Nam của quân đội Ukraine Vladyslav Voloshyn ngày 28/9 cho biết, quân đội Nga dường như đang chuẩn bị cho các hoạt động tấn công ở phía Đông Nam Zaporizhzhia - nơi mà họ "đang tập hợp quân số".

Tuyên bố này được đưa ra khi Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công trên khắp các mặt trận phía Đông, chủ yếu là ở các trục Pokrovsk, Vuhledar và Toretsk ở khu vực Donetsk, áp đảo Ukraine về quân số và vũ khí, đồng thời buộc Kiev phải rút lui từng chút một.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông Voloshyn dẫn ra dữ liệu tình báo của quân đội Ukraine cho biết Nga đang tập trung quân số cho một cuộc diễn tập mới có thể diễn ra ở Zaporizhzhia, đặc biệt là gần làng Pryiutne mà Moscow kiểm soát, nằm ở biên giới với Donetsk. Ông Voloshyn cũng cho biết, quân đội Nga đã nhận được 25 phương tiện hạng nhẹ có thể được các nhóm nhỏ bộ binh sử dụng để tấn công.

"Đây là những dấu hiệu chuẩn bị cho thực tế rằng, trong tương lai gần, các hành động tấn công sẽ được thực hiện theo hướng Zaporizhzhia", ông Volosgyn nói, mặc dù nhấn mạnh đối phương sẽ cần lực lượng lớn hơn cho một cuộc tấn công toàn diện.

Người phát ngôn này cũng cho rằng chiến dịch trên có thể là nỗ lực của Nga nhằm cải thiện vị thế chiến thuật của mình trong khu vực nhưng "vẫn chưa có cuộc trao đổi nào về một cuộc tấn công".

Ngôi làng Pryiutne nằm cách Ugledar khoảng 40km về phía Tây - một thị trấn khai thác mỏ mà quân đội Nga đã cố gắng chiếm giữ trong hơn 2 năm qua. Nga đã mở rộng quy mô tấn công vào Ugledar hồi tháng 8, dần giành thêm lãnh thổ để bao vây thị trấn.

Việc phòng thủ Ugledar mang tính chiến lược với Ukraine vì nếu chiếm được thị trấn, Nga sẽ có thể hình thành sườn phía Nam để tiến hành một cuộc tấn công lớn hơn vào Pokrovsk - một trung tâm hậu cần quan trọng do Ukraine kiểm soát ở Donbass. Pryiutne nằm cách Pokrovsk khoảng 70 km về phía Tây Nam.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã tấn công các lực lượng và trang thiết bị của Ukraine tại 131 khu vực trong ngày qua. Nhóm tác chiến phía Nam của Moscow cũng di chuyển tới nhiều vị trí thuận lợi hơn và khiến Ukraine tổn thất 725 binh lính. Phòng không Nga đã bắn hạ 4 tên lửa HIMARS và 43 UAV của Ukraine.

Từ khóa: ukraine, huyết mạch hậu cần, quân đội ukraine, mũi tấn công mới, xung đột ở ukraine, nga tấn công ukraine, xung đột ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập