Mỹ không ủng hộ Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 02/10 cho biết ông không ủng Israel không kích các cơ sở hạt nhân của Iran. Theo Tổng thống Biden, Mỹ cùng các đồng minh đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt Iran sau khi nước này phóng gần 200 quả tên lửa vào Israel.

Phát biểu với báo giới ngày 02/10, Tổng thống Biden đã bác khả năng Israel tiến hành các cuộc không kích trả đũa nhắm tới các cơ sở hạt nhân của Iran. Theo Tổng thống Biden, lãnh đạo các nước G7 đều nhất trí rằng Israel có quyền đáp trả nhưng cần thực hiện một cách thích hợp. Tổng thống Biden cho biết các quan chức chính quyền của ông đã liên lạc với phía Israel sau cuộc tấn công của Iran ngày 01/10 nhằm thảo luận các bước tiếp theo. Tổng thống Biden cũng cho biết ông hy vọng sẽ sớm có cuộc trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Iran ngày 01/10 đã phóng  gần 200 quả tên lửa vào Israel và hành động này diễn ra không lâu sau khi Mỹ cảnh báo Israel về một cuộc tấn công của Iran. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gọi hành động của Iran là một sự leo thang đáng kể mặc dù cuộc tấn công đã bị đánh bại và không hiệu quả.

Cuộc tấn công chớp nhoáng của Iran được thực hiện sau gần một năm diễn ra xung đột giữa Hezbollah và các lực lượng Israel dọc biên giới giữa Israel và Lebanon. Cuộc xung đột này diễn ra song song với cuộc xung đột ở Gaza và đã khiến Hezbollah suy yếu sau khi Israel phá hủy hầu hết các cơ sở chỉ huy của nhóm này trong tháng qua.

Từ khóa: hạt nhân, Mỹ, Israel, cơ sở, hạt nhân, Iran, không kích, Biden

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập