Mỹ cảnh báo nguy cơ bạo lực vào mốc một năm cuộc xung đột ở Gaza

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 4/10, Cục điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ bạo lực từ các phần tử cực đoan dịp 1 năm cuộc xung đột ở Gaza.

Hamas tấn công Israel ngày 7/10/2023 và sự kiện này đã dẫn tới các hoạt động quân sự trả đũa của Israel khiến cuộc xung đột ở Gaza kéo dài tới tận thời điểm hiện nay.

Cục điều tra liên bang và Bộ An ninh nội địa Mỹ cho rằng, một năm sự kiện này có thể là dịp để các phần tử cực đoan và tội ác hận thù tiến hành các hoạt động bạo lực.

Các cơ quan này cảnh báo bạo lực có thể diễn ra tại một số địa điểm của người Do Thái, người Hồi giáo và Arab bao gồm các nhà thờ và khu thờ tự.

Cũng theo Cục điều tra liên bang và Bộ An ninh nội địa Mỹ, mối đe dọa tấn công bạo lực không chỉ tới từ các nhóm khủng bố nước ngoài mà còn từ các cá nhân đơn lẻ.   

Trong bản đánh giá các mối đe dọa thường niên được công bố trong tuần qua, Bộ An ninh nội địa Mỹ cho rằng, cuộc xung đột ở Trung Đông và cuộc bầu cử Tổng thống là các yếu tố dẫn tới mức đe dọa cao ở Mỹ trong năm 2025.

Từ khóa: xung đột, xung đột gaza, bạo lực gaza, trung đông, chiến sự trung đông, cuộc chiến trung đông

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập