Một số thực phẩm lành mạnh nhưng có thể làm tăng lượng đường trong máu

Cập nhật: 20/10/2021

VOV.VN - Một số thực phẩm lành mạnh cũng có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường là một trong những tình trạng suy nhược ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi năm. Đối với những người bị bệnh tiểu đường loại 2, điều quan trọng là phải cẩn thận với các loại thực phẩm tiêu thụ. Mặc dù những người mắc bệnh tiểu đường nhận thức rõ về tầm quan trọng của carbohydrate trong việc duy trì lượng đường trong máu, nhưng cách một loại thực phẩm nhất định ảnh hưởng đến lượng đường trong máu được xác định nhiều hơn là số lượng carbs trong đó. Đôi khi ngay cả những thực phẩm lành mạnh nhất cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Trái nho

Nho có thể khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Trên thực tế, nhiều loại trái cây có thể là một vấn đề đối với những người mắc bệnh tiểu đường nếu tiêu thụ quá mức. Tuy nhiên, bạn ăn bao nhiêu và cách bạn ăn cũng đóng một vai trò quan trọng. Vì vậy, hãy thay thế những loại trái cây khác và hạn chế tiêu thụ nho.

Cháo yến mạch

Bữa sáng chủ yếu của nhiều người  là cháo yến mạch nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn mắc bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn bột yến mạch ăn liền có thêm đường hoặc quá nhiều bột yến mạch cùng một lúc có nguy cơ tăng lượng đường trong máu cao.

Sữa

Theo nghiên cứu của Trường Y Harvard, ngay cả sữa nguyên chất cũng là một loại carb nhưng có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp. Điều này không phải lúc nào cũng đúng với sữa không được làm từ sữa bò, chẳng hạn sữa yến mạch phổ biến hiện nay có hàm lượng đường cao và sữa gạo có hàm lượng đường lớn nhất. Vì vậy, hãy cẩn thận khi bạn chọn loại sữa mình muốn uống.

Sữa chua

Trong khi sữa chua nguyên chất không phải là một lựa chọn tồi cho bệnh nhân tiểu đường, sữa chua có hương vị trái cây - loại chứa nhiều tinh bột và đường, có thể dẫn đến lượng đường trong máu và mức insulin cao hơn./.

Từ khóa: bệnh nhân tiểu đường, bệnh tiểu đường, ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập