Loạt dự án giao thông TP.HCM về đích

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong những tháng cuối năm, ngành giao thông TP.HCM đang nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ và đưa nhiều công trình giao thông lớn nhỏ về đích, góp phần cải thiện, nâng cấp mạng lưới giao thông. Điểm chung của loạt dự án này là tuy không có tổng mức đầu tư lớn nhưng lại có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của địa phương.

Thoát cảnh "gần nhà xa ngõ"

Sau nhiều năm chờ đợi, mới đây dự án nâng cấp đường Long Phước, tuyến đường “phá thế độc đạo” kết nối cù lao phía đông TP.HCM đã hoàn thành trong niềm hân hoan của người dân. Công trình tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn, rút ngắn hành trình sang phường Long Bình và trung tâm TP. Thủ Đức.

Với địa hình cù lao bị chia cắt bởi kênh rạch và sông Tắc (một nhánh sông Đồng Nai), lâu nay việc đi lại của người dân phường Long Phước gặp nhiều khó khăn. Để vào trung tâm TP. Thủ Đức, người dân phải đi vòng theo đường Nguyễn Xiển - Long Thuận qua các cầu Gò Công, Trao Trảo và cầu Trường Phước. Khi có con đường Long Phước, việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều.

“Trước kia khó khăn vô cùng, địa bàn phường Long Phước giống như cù lao, đường đi rất trắc trở. Thậm chí trước đây có thời gian người dân phải đi đò. Con đường này người dân mong mỏi từ lâu rồi, để kết nối với TP Thủ Đức và Long Phước được thuận tiện đi lại. Đồng thời giúp phát triển văn minh hiện đại, đời sống người dân được nâng lên”, ông Nguyễn Văn Lực, 64 tuổi, người dân địa phương cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức cho biết, tuy mức đầu tư không cao nhưng tuyến đường Long Phước được nâng cấp tạo diện mạo mới cho khu vực.

“Dự án được hoàn thành nhờ sự đồng tình, ủng hộ của bà con nhân dân bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án. Cùng với cầu Long Đại, việc nâng cấp đường Long Phước giúp kết nối giao thông giữa 2 phường Long Phước và Long Bình. Đồng thời tuyến đường này cũng chia sẻ áp lực giao thông ngày càng lớn hiện nay trên địa bàn TP. Thủ Đức”, ông Tuấn nói.

Đây là một trong nhiều dự án được TP.HCM đưa vào phục vụ nhân dân trong nửa cuối năm 2024. Trước đó, một dự án khác được đưa vào sử dụng (không tổ chức lễ khánh thành) là dự án mở rộng đường Tên Lửa (quận Bình Tân). Con đường lởm chởm ổ gà, ổ voi, ao tù nước đọng ngày nào đã trở nên mới mẻ, khang trang. Dự án được đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng, được ví như món quà dành cho thầy và trò Trường THCS Bình Trị Đông B cũng được khánh thành vào dịp đầu năm học này.

15 công trình hoàn thành dịp cuối năm

Điểm chung là các dự án trên tuy không có tổng mức đầu tư lớn, tuy không quy mô bề thế nhưng có ý nghĩa rất lớn với người dân. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), trong thời gian còn lại của năm 2024, TP sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều dự án, công trình giao thông quan trọng. Tiêu biểu như các dự án thành phần của Dự án nút giao thông An Phú như hoàn thành cầu Giồng Ông Tố (tháng 9), cầu Bà Dạt (tháng 10) và hầm HC1-01 (tháng 12); dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa khu sân bay; nhánh hầm chui HC2 dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường song hành Quốc lộ 50, cầu Nam Lý…

Thời gian qua, chủ đầu tư và nhà thầu đã nỗ lực thi công xuyên lễ, xuyên Tết, thi công 3 ca 4 kíp nhằm đưa các công trình sớm đi vào phục vụ nhân dân:

“Có tổng cộng 15 công trình dự án sẽ hoàn thành đi vào phục vụ người dân. Tiêu biểu như thông xe nhánh hầm còn lại của đường hầm Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và hoàn tất công trình, thông xe toàn tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa; thông xe toàn tuyến đường Dương Quảng Hàm, Tân Kỳ - Tân Quý; các cây cầu: Tân Kỳ - Tân Quý, Phước Long, Rạch Đĩa, Nam Lý, một đơn nguyên cầu Tăng Long, cầu Ông Bồn và một số công trình khác. Quyết tâm hoàn thành sớm nhất để đi vào phục vụ người dân TP”, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông cho biết.

Cùng với các dự án trên, vào cuối năm 2024, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến cũng sẽ chính thức khai thác thương mại sau thời gian dài chờ đợi. Khi đó chắc chắn bộ mặt giao thông của TP.HCM sẽ thay đổi theo hướng tích cực và người dân sẽ sớm được hưởng lợi.

Từ khóa: giao thông, dự án,về đích,dự án giao thông

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hà khánh/vov tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan