Kết nối và giữ gìn giá trị truyền thống các thế hệ dòng họ Đinh tại châu Âu

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Với mục tiêu hướng về cội nguồn- tri ân tổ tiên- kết nối dòng họ, Ban liên lạc lâm thời họ Đinh tại châu Âu đã được thành lập từ tháng 11/2023 để tập hợp, quy tụ con cháu họ Đinh ở các quốc gia.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, ngày 5/10, tại Trung tâm thương mại SAPA, Cộng hòa Séc, Đại hội họ Đinh Việt Nam tại châu Âu lần thứ 1 đã được tổ chức với sự tham dự của hàng trăm kiều bào đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và nhiều quốc gia trong khu vực. 

Với mục tiêu hướng về cội nguồn- tri ân tổ tiên- kết nối dòng họ, Ban liên lạc lâm thời họ Đinh tại châu Âu đã được thành lập từ tháng 11/2023 để tập hợp, quy tụ con cháu họ Đinh ở các quốc gia.

Qua đó, Ban liên lạc đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con sinh sống cùng đoàn kết xây dựng cộng đồng, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh, đồng thời là sợi dây kết nối dòng họ đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của Việt Nam. 

Trong năm qua, Ban liên lạc đã thực hiện nhiều hoạt động, kết nối thành viên tri ân tổ tiên, hướng về nguồn cội. Trong thời gian tới, Ban liên lạc sẽ tiếp tục các hoạt động tăng cường gắn kết các hội đoàn, các tổ chức ở nhiều quốc gia trong các hoạt động chung tay ủng hộ, quyên góp hướng về quê hương Việt Nam, tổ chức các lễ hội lớn như Lễ hội Đinh Lê và giỗ Vua Đinh Tiên Hoàng hàng năm... 

Dịp này, Đại hội đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động của Ban liên lạc họ Đinh trong thời gian qua đồng thời thông qua phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, bầu ra Ban liên lạc họ Đinh người Việt tại châu Âu với 24 thành viên, ông Đinh Xuân Vinh được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban liên lạc nhiệm kỳ 2024-2029.

Từ khóa: họ Đinh, dòng họ Đinh, dòng họ Đinh ở Châu Âu, người Việt, cộng đồng người Việt

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: hải đăng - như hoa/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập