Israel tiếp tục tấn công vào Lebanon sau vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Israel ngày 29/9 cho biết, họ đang tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào hàng chục mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon, sau khi hạ sát thủ lĩnh của lực lượng này, ông Hassan Nasrallah.

Quân đội Israel tuyên bố, họ đã tấn công hàng chục mục tiêu của Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon trong vài giờ qua, bao gồm các tòa nhà nơi cất giữ vũ khí và các công trình quân sự.

Theo số liệu của Bộ Y tế Lebanon, chiến dịch không kích của Israel vào nước này trong tuần qua đã khiến hơn 700 người thiệt mạng. Còn theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, hơn 200.000 người đã phải di dời bên trong Lebanon và hơn 50.000 người di tản sang nước láng giềng Syria.

Chiến dịch không kích của Israel, đặc biệt là vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah đánh dấu sự leo thang mạnh mẽ nhất trong gần một năm xung đột xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah, gây nguy cơ đẩy toàn bộ khu vực vào một cuộc chiến tranh lớn hơn.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf tuyên bố, “Trục kháng chiến” sẽ tiếp tục đối đầu với Israel với sự trợ giúp của Tehran. “Trục kháng chiến” là một liên minh, được xây dựng trong nhiều thập kỷ với sự hỗ trợ của Iran, bao gồm nhóm Hamas của Palestine, Hezbollah ở Lebanon, Houthi ở Yemen và một số nhóm vũ trang Hồi giáo tại Iraq và Syria.

Từ khóa: israel, israel, lebanon, hezbollah, quân đội israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan