Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch cùng VOV ủng hộ đồng bào lũ lụt

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, luôn hướng về quê hương đất nước, hôm qua 5/10, Hội Chuyên gia và Trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch đã phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào ở các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Chương trình phát động đã đón tiếp những vị khách rất đặc biệt. Chị Trần Mỹ Lan, giáo viên dạy tiếng Việt tại Đan Mạch đã dẫn những cô, cậu học trò nhỏ của mình đến dự chương trình và đóng góp những phần quà nhỏ bé nhưng đong đầy tình cảm của những người con xa quê. Theo chị Trần Mỹ Lan, mức độ tàn phá của bão Yagi thật khủng khiếp. Chị mong muốn các bạn nhỏ người Việt thế hệ thứ 2, thứ 3 sống tại Đan Mạch hiểu về sự sẻ chia và hơn cả là tinh thần cội nguồn:

“Truyền thông Đan Mạch cũng đưa tin rất nhiều về mức độ tàn phá của bão Yagi, nó quá kinh khủng. Thay vì buổi học tiếng Việt thì mình đưa các bạn học sinh đến đây để các bạn ấy cũng được nghe về Việt Nam rồi học tiếng Việt bằng một hình thức khác và cũng là một hình thức để ủng hộ, để các bạn hiểu được những khó khăn của quê hương, để khơi dậy trong các bạn ấy tinh thần sẻ chia. Mỗi bạn nhỏ đều mang tiền tiết kiệm của mình để bỏ hòm.”

Theo Tiến sĩ Lê Quý Vang, Chủ tịch Hội Chuyên gia và Trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch, trước những khó khăn hoạn nạn của đồng bào trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về quê hương đất nước, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Tiến sĩ Lê Quý Vang mong muốn, thông qua chương trình, các tổ chức, cá nhân người Việt Nam tại Đan Mạch, cũng như các cá nhân, doanh nghiệp của nước sở tại sẽ chung tay hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống:

“Trước những mất mát vô cùng to lớn của đồng bào ta ở Việt Nam, đặc biệt là những người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa, mỗi anh chị em trong Ban chấp hành chúng tôi đều cảm thông sâu sắc và vì vậy chúng tôi nỗ lực để có được giấy phép của Chính phủ Đan Mạch tổ chức đợt quyên góp này. Chúng tôi hi vọng có thể góp một phần nào đó sức mình nhằm giảm bớt những  đau thương, mất mát của đồng bào ta ở Việt Nam.”

Với vai trò là Cơ quan truyền thông đa phương tiện, chủ lực Quốc gia, VOV đã cử phóng viên với các trang thiết bị hiện đại nhất, phát sóng trên tất cả các nền tảng để truyền tải kịp thời những hình ảnh, bài viết về những thiệt hại nặng nề do bão lũ, sạt lở đất ở các địa phương. VOV cũng kêu gọi các cán bộ viên chức, phóng viên, kỹ thuật viên, người lao động ở đài, quyên góp tiền, hiện vật ủng hộ bà con bị nạn. Bên cạnh đó, VOV còn phát sóng kêu gọi truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta đến với nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và cũng đã được rất nhiều các tổ chức, cá nhân hưởng ứng phối hợp ủng hộ. Trong phát biểu được ghi hình trước gửi tới Chương trình, ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng giám đốc VOV chia sẻ:

“Để bà con nhân dân các tỉnh phía bắc sớm vượt qua cơn hoạn nạn, sớm ổn định cuộc sống, thì bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền từ Trung ương đến địa phương, thì rất cần những tinh thần tương thân tương ái hướng về Tổ quốc của đồng bào nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài. Với vai trò và trách nhiệm  của một cơ quan truyền thông chủ lực quốc gia, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của kiều bào ta ở Đan Mạch cùng người dân nước sở tại. Sau khi nhận được số tiền, quà ủng hộ, chúng tôi dự kiến sẽ cùng với các nguồn lực trong nước xây dựng trường học, trạm y tế, nhà ở, thiết bị xử lý nguồn nước, hệ thống chứa nước sạch, các chế phẩm sinh học xử lý ô nhiễm môi trường, giảm thiểu dịch bệnh ở các khu vực, địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ.”

Ngay sau lễ phát động, đông đảo bà con người Việt, các nhà hảo tâm đã đã quyên góp, ủng hộ với tinh thần "của ít lòng nhiều" để sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ người dân quê nhà nhanh chóng khắc phục khó khăn và sớm ổn định đời sống. Số tiền ủng hộ và sự chung tay đóng góp tự nguyện của kiều bào và các nhà hảo tâm tại Đan Mạch sẽ được chuyển về VOV để gửi đến đồng bào ta khắc phục hậu quả sau mưa lũ trên tinh thần công khai, minh bạch, đúng địa chỉ, đúng đối tượng.

Từ khóa: VOV, VOV, ủng hộ đồng bào lũ lụt,Hội chuyên gia trí thức Việt Nam tại Đan Mạch,Việt Nam, Đan Mạch

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: thu hoài/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan