Kiên Giang: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Kiên Giang hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh vượt qua thách thức, ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số. Tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột đó là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Ngày 6/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tổ chức chuỗi hội thảo các nền tảng số ứng dụng trong các doanh nghiệp vừa, nhỏ và liên minh hợp tác xã gắn với an toàn thông tin trong chuyển đổi số.

Tại hội thảo, Ban tổ chức cung cấp nhiều thông tin về lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp; Giải pháp tự động hóa quy trình bằng Robot (RPA), AI; Bảo vệ và phục hồi dữ liệu điện tử hạn chế thiệt hại trước các mối nguy cơ về an toàn thông tin giai đoạn hiện nay; Giải pháp chuyển đổi số cho Hợp tác xã phục vụ liên kết chuỗi giá trị bền vững; Thương mại điện tử từ lý thuyết và thực tế triển khai ứng dụng trong mô hình Hợp tác xã...

Thông qua các hoạt động tại hội thảo, Sở Thông tin và truyền thông Kiên Giang giúp người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các dịch vụ, nền tảng, giải pháp số để chuyển đổi số và áp dụng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh làm tăng năng suất, hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Để đẩy mạnh chuyển đổi số, từ  năm 2022, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Chiến lược Chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Kiên Giang phấn đấu đến năm 2025 tỉnh thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Với sự triển khai quyết liệt và đồng bộ, Kiên Giang đạt được những kết quả rất tích cực về chuyển đổi số. Theo kết quả thực hiện 5 chỉ số: Par Index, SIPAS, PCI, PGI và PAPI năm 2023 của tỉnh Kiên Giang, kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính, trong đó chỉ số xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số xếp hạng 19/63 tỉnh, thành cả nước, tăng 32 bậc so năm 2022. Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trên cổng dịch vụ công quốc gia đến tháng 10.2024, Kiên Giang tăng 19 bậc so với năm 2023, xếp hạng 26/63 tỉnh thành.

Ông Võ Minh Trung – Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Kiên Giang luôn xác định chuyển đổi số là một phương thức phát triển mới, giúp đẩy nhanh, rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và của tỉnh. Công nghiệp hóa là chuyển đổi số lĩnh vực chế biến, chế tạo; còn hiện đại hóa là chuyển đổi số toàn diện, cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị và môi trường.

"Kiên Giang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Bộ Thông tin truyên thông, các doanh nghiệp, tập đoàn cung cấp các nền tảng số, giải pháp số. Kiên Giang cũng đẩy mạnh truyền thông về chuyển đổi số 1 cách tích cực, thường xuyên. Thông qua truyền thông đã thay đổi nhận thức của một bộ phận người dân, doanh nghiệp, dẫn đến thay đổi hành vi, thói quen, chuyển từ các phương thức truyền thống sang phương thức số, môi trường số, làm việc với công nghệ số" - Ông Võ Minh Trung nói.

Từ khóa: Kiên Giang, Kiên Giang, chuyển đổi số,sản xuất, kinh doanh

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: lam hiếu/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan