Hàng trăm cặp đôi hoãn cưới để phòng dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 18/03/2020

VOV.VN - Riêng tại Quảng Ninh, từ đầu tháng 3 đến nay đã có khoảng 200 cặp đôi hoãn cưới để phòng dịch bệnh Covid-19.

Dịch bệnh càng diễn biến phức tạp và khó lường thì ý thức, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm công dân của triệu triệu người con nước Việt càng được thể hiện rõ hơn.

Và một trong những việc làm thiết thực vì cộng đồng của rất nhiều đôi bạn trẻ là quyết định hoãn tổ chức đám cưới, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

- Là người dân tộc Sán Chỉ, vốn khá cầu kỳ trong việc hiếu, việc hỉ, gia đình ông Nịnh Văn Năm, thôn Khe Lọng, xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ đã chuẩn bị đám cưới cho con gái từ trước Tết Nguyên đán. Dự định ngày vui của hai con diễn ra vào ngày 15/3/2020 nhưng ý thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 cùng sự vận động của cán bộ thôn, xã, ông Nịnh Văn Năm quyết định tạm hoãn đám cưới vì sự an toàn của gia đình và cộng đồng.

“Các thủ tục thì gia đình cũng chuẩn bị xong hết rồi, bây giờ chỉ tổ chức ra mắt hai bên họ hàng, bạn bè thôi. Họ nhà trai cũng đã tổ chức trước đấy, nhà gái thì ấn định 15/3 này cưới nhưng dịch bệnh, chính quyền địa phương đã tuyên truyền và gia đình thấy không đảm bảo sức khỏe cho gia đình và người thân và cộng đồng nên quyết định hoãn lại”, ông Năm nói.

hang tram cap doi hoan cuoi de phong dich benh covid-19 hinh 1
Thiệp cưới và lịch tổ chức hôn lễ cho con gái của gia đình ông Nịnh Văn Năm được ấn định rõ ràng, tuy nhiên phải hoãn lại do tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp.

hang tram cap doi hoan cuoi de phong dich benh covid-19 hinh 2
Thông báo hoãn cưới của gia đình ông Nịnh Văn Năm và một số gia đình khác ở huyện Ba Chẽ.

Tại thành phố Hạ Long cũng có hàng chục gia đình quyết định hoãn tổ chức đám cưới cho con cháu hoặc thực hiện báo hỷ hôn lễ. Chị Nguyễn Thùy Linh và anh Lê Anh Tú, trú tại phường Hà Tu, thành phố Hạ Long chia sẻ việc quyết định tạm lui ngày cưới được bố mẹ cả hai bên gia đình hết sức ủng hộ.

“Việc tổ chức đám cưới đông người chắc chắn sẽ không thể kiểm soát và đảm bảo an toàn cho khách tham dự và nếu có tổ chức cũng sẽ không đông vui như mong muốn. Sau khi quyết định tạm hoãn đám cưới thì hai bên bố mẹ và tất cả các bạn bè thì đều ủng hộ đồng tình và luôn nói rằng sẽ sẵn sàng giúp đỡ nếu chúng mình cần nên cũng yên tâm hơn rất nhiều”, chị Linh cho biết.

hang tram cap doi hoan cuoi de phong dich benh covid-19 hinh 3
Nhờ sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, Nguyễn Thùy Linh và Lê Anh Tú, trú tại phường Hà Tu, thành phố Hạ Long đã yên tâm chờ ngày hết dịch bệnh để niềm vui thêm trọn vẹn.

Cưới xin là việc hệ trọng của đời người, ngày cưới thường được chọn lựa kỹ càng và chuẩn bị trong khoảng thời gian dài. Thế nhưng trước diễn biến bất thường của dịch bệnh covid-19, đã có gần 200 đám cưới được tạm hoãn hoặc chỉ tổ chức báo hỷ đến bạn bè, làng xóm. Việc chủ động tạm dừng tổ chức đám cưới cho thấy ý thức của người dân trong việc chung sức, đồng lòng cùng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh./.

Từ khóa: hoãn cưới, hoãn tổ chức lễ cưới, phòng dịch bệnh Covid-19, dương tính sars-cov-2

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập