Cuộc sống người dân Bắc Kạn dần ổn định trở lại sau nạn ruồi nhặng

Cập nhật: 11/03/2020

VOV.VN - Cuộc sống của người dân Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đang dần ổn định trở lại sau một thời gian dài đảo lộn do ruồi nhặng.

Như VOV đã thông tin, vài tháng trước, bãi xử lý rác thải huyện Chợ Đồn không được xử lý, khiến phát sinh ruồi nhặng dày đặc, làm đảo lộn cuộc sống của hàng trăm người dân tại Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

cuoc song nguoi dan bac kan dan on dinh tro lai sau nan ruoi nhang hinh 1
Sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân Bản Tàn dần ổn định trở lại.

Sau khi VOV phản ánh tình trạng này, chính quyền huyện Chợ Đồn đã vào cuộc, tổ chức xử lý rác thải bằng phương pháp đốt và chôn lấp. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý cũng tiến hành phun khử trùng, diệt ruồi nhặng tại bãi rác và tại từng hộ gia đình khu vực lân cận... Nhờ đó, khoảng 1 tuần qua, tình trạng ruồi nhặng bao vây khu dân cư đã giảm đáng kể.

cuoc song nguoi dan bac kan dan on dinh tro lai sau nan ruoi nhang hinh 2
Dù chưa hoàn toàn loại bỏ ruồi nhặng nhưng người dân không còn phải giăng màn để ăn cơm.

Ông Hoàng Lương Triệu, Bí thư Chi bộ bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng cho biết: "Hiện ruồi đã giảm được khoảng 70%, cuộc sống người dân đã cơ bản ổn định. Bà con mong muốn việc xử lý được làm thường xuyên, liên tục, có như vậy mới diệt được ruồi nhặng, đảm bảo môi trường"./.

Từ khóa: ruồi nhặng, Bắc Kạn, người dân Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng, cuộc sống đảo lộn

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập