Cần Thơ cách ly 5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76

Cập nhật: 19/03/2020

VOV.VN - Hiện 5 người này đang cách ly tại khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, sức khỏe hiện vẫn ổn định.

Trước thông tin bệnh nhân thứ 76 mắc Covid-19 có đến Cần Thơ và ở khách sạn trên địa bàn thành phố, trong thời gian lưu trú ở đây nhân thứ 76 có tiếp xúc với 5 nhân viên khách sạn, Sở Y tế Cần Thơ đã phối hợp với các bên liên quan rà soát những người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 76 mắc Covid-19, tiến hành lấy mẫu và cách ly 5 nhân viên tiếp xúc gần.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Quang Thông, Giám Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cho biết, có người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76, trong đó có 3 người phục vụ và 2 người dọn phòng. Tất cả những người tiếp xúc gần này đều được lấy mẫu xét nghiệm và trong ngày hôm nay sẽ có kết quả.

can tho cach ly 5 nguoi tiep xuc gan voi benh nhan thu 76 hinh 1
Khách sạn nơi bệnh nhân thứ 76 ở.

Hiện 5 người này đang cách ly tại khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, sức khỏe của những người này vẫn bình thường. Tới đây tất cả 5 người này đều được cách ly tập trung tại Trường quân sự thành phố Cần Thơ.

Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, ngành chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khách sạn.

Ông Nguyễn Quang Thông, Giám Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cho biết thêm: "Chắc chắn 5 người này phải cách ly tập trung trên Trường quân sự, nhưng hiện chưa đưa đi vì không biết ai dương tính, âm tính... Vì vậy, chúng tôi sẽ chờ kết quả tối nay xong mới đưa đi, nếu dương tính sẽ đưa vào bệnh viện, còn âm tính thì chuyển lên trên".

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cũng cho rằng, bệnh nhân thứ 76 ngủ lại khách sạn 1 đêm ngày (10/3) có đi ăn uống một số nơi. Hiện nay ngành Y tế Cần Thơ tiếp tục điều tra tìm kiếm những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 76 để có biện pháp xử lý.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 76, quốc tịch Pháp, là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/3.Sau đó, bệnh nhân đi qua TP HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế. Bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh), tình trạng sức khoẻ ổn định./.

Từ khóa: Cần Thơ, cách ly, bệnh nhân thứ 76, dịch Covid-19, Covid-19

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập