Cách phát hiện vị trí chip NFC trên smartphone để quét sinh trắc học dễ hơn

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Nhiều người dùng smartphone hiện nay đang phàn nàn vì không thể hoàn thành việc khai báo xác thực sinh trắc học với ứng dụng ngân hàng trực tuyến do không rõ vị trí chip NFC ở đâu.

Tùy theo mẫu smartphone mà chip NFC sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau. Chip NFC được dùng để giúp đọc dữ liệu trên căn cước công dân (CCCD), và nếu không đặt đúng vị trí đầu đọc NFC vào chip dữ liệu trên CCCD, việc xác thực sinh trắc học sẽ thất bại.

Vậy làm thế nào để xác định vị trí các đầu đọc NFC trên smartphone của mình? Mọi thứ rất đơn giản với công cụ trực tuyến hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ https://nfc-guides.kalapa.vn.

Đến với trang web Kalapa, người dùng sẽ nhận được bộ dữ liệu cung cấp thông tin của hơn 750 mẫu điện thoại, máy tính bảng được tích hợp NFC đang có mặt trên thị trường hiện nay và sẽ được cập nhật liên tục. Trang web cũng hỗ trợ cả hai nền tảng hệ điều hành iOS và Android, giúp người dùng các thiết bị chạy trên nền tảng này dễ dàng tìm hiểu.

Rất đơn giản, sau khi truy cập trang web Kalapa như đã đề cập, người dùng chỉ cần khai báo các thông tin liên quan đến model smartphone của mình dưới phần “KIỂM TRA VỊ TRÍ QUÉT NFC TRÊN THIẾT BỊ CỦA BẠN”. Trong đó, Hãng là tên nhà sản xuất smartphone đang sử dụng như Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo,… và phần Dòng là tên mẫu điện thoại mà mình muốn kiểm tra như iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra,….

Một khi đã thực hiện khai báo xong xuôi, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Kiểm tra. Lúc này hệ thống sẽ mất khoảng vài giây để truy tìm dữ liệu về model điện thoại đó và hiển thị hình ảnh mặt sau của máy, nơi khu vực đặt chip NFC sẽ được hiển thị trong hình chữ nhật viền đỏ. Dựa vào vị trí này, người dùng có thể đưa phần có chip trên thẻ CCCD vào khu vực này để bắt đầu quá trình đọc.

Từ khóa: NFC, smartphone,sinh trắc học,ngân hàng trực tuyến

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: ctv kiến an/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập