Các Bộ ngành Indonesia hợp tác để giảm giá vé máy bay nội địa đắt đỏ

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Doanh nghiệp Nhà nước và các hãng hàng không đang thảo luận các biện pháp hợp tác để giảm giá vé máy bay nội địa.


Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết, đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan để giảm giá vé máy bay, đang bị người dân khiếu nại tăng cao trong nước. Việc giảm giá vé cũng giúp kích cầu ngành du lịch của Indonesia.

Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Doanh nghiệp Nhà nước và các hãng hàng không đang thảo luận các biện pháp hợp tác để giảm giá vé máy bay nội địa. Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cũng kêu gọi các hãng hàng không tăng số lượng chuyến bay để đạt được sự cân bằng giữa cung và cầu, với hy vọng sớm đạt được sự cân bằng quốc gia.

Những nỗ lực khác liên quan đến nhu cầu sử dụng nhiên liệu hàng không cũng rất quan trọng để cung cấp giá vé máy bay phải chăng. Theo đó, sự phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản rà soát các cơ chế thuế, ưu đãi, giá nhiên liệu hàng không cạnh tranh hơn để giảm giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết, hiện có một số khiếu nại về giá vé máy bay đắt đỏ và Bộ đang theo dõi tình hình giá vé máy bay, thông qua liên lạc với Bộ Giao thông Vận tải để tăng số lượng hãng hàng không. Sự hợp tác liên bộ và ngành luôn được thực hiện để tìm ra giải pháp cho vấn đề giá vé máy bay và hỗ trợ sự phát triển của ngành du lịch ở Indonesia.

Theo Bộ trưởng Uno, giá vé máy bay sẽ sớm giảm sau động thái tăng số lượng máy bay của các hãng hàng không. Ông cũng dự đoán giá vé máy bay sẽ giảm trong nửa cuối năm nay.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) trước đó ước tính giá vé máy bay có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Trong số các nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng là lạm phát toàn cầu và chi phí nhiên liệu cao.

Từ khóa: giá vé máy bay, giá vé máy bay, indonesia, giảm giá, hợp tác, thảo luận

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: phạm hà/vov-jakarta

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan