Bắt 1 cán bộ Sở KH&CN Quảng Ninh "phù phép" hàng loạt hồ sơ hàng hóa

Cập nhật: 14/04/2021

VOV.VN - Chuyên viên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở KH&CN Quảng Ninh vừa bị bắt để phục vụ công tác điều tra hành vi làm giả hàng loạt hồ sơ hàng hóa.

Chiều 14/4, ông Hoàng Bá Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh cho biết, một chuyên viên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở vừa bị bắt để phục vụ công tác điều tra hành vi làm giả hàng loạt hồ sơ hàng hóa.

Chuyên viên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở KH&CN Quảng Ninh) bị bắt là ông Nguyễn Hưng Hải (SN: 1973, Tổ 1 khu 4D, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 341 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Quá trình điều tra, Cơ quan công an xác định, ông Hải có hành vi làm giả giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho các nhãn hàng của một doanh nghiệp.

Ông Hoàng Bá Nam, cho biết, 1 tháng sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông đã nghi ngờ có việc gian lận ở Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và yêu cầu hồi tố hồ sơ, nhưng ông Nguyễn Hưng Hải không cung cấp được. Sau khi phát hiện sự việc ông đã mời cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long vào cuộc điều tra làm rõ.

"Đây là sự việc Sở đã chủ động nắm và biết trước trong quá trình rà soát khi thực hiện chức trách nhiệm vụ. Trước khi bị bắt, cán bộ thực hiện nhiệm vụ này đã được thay đổi vị trí. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu, xử lý đến đấy, không bao che, dung túng. Thông qua sự việc này chúng tôi muốn thông tin rằng Sở KH & Công nghệ kiên quyết đi đầu trong công tác phòng chống tham nhũng, thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước”, ông Hoàng Bá Nam nêu rõ./.

Từ khóa: bắt chuyên viên Sở Khoa học công nghệ, làm giả tài liệu, Quảng Ninh

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập