Ai Cập và Somalia tăng cường hợp tác trên lĩnh vực y tế

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ Y tế Ai Cập hôm qua (28/9) thông báo, đoàn công tác của bộ này đã tới Somalia, cung cấp các dịch vụ y tế cho người dân và thảo luận về việc tăng cường hợp tác song phương trên lĩnh vực y tế.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, đoàn công tác của bộ này đã khám cho gần 1.700 công dân Somalia tại Bệnh viện Đa khoa De Martino ở Thủ đô Mogadishu và thực hiện hơn 400 ca phẫu thuật thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau.

Hai bên cũng thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực y tế, bao gồm đào tạo nhân viên y tế Somalia tại Ai Cập, thành lập một trung tâm y tế Ai Cập tại Somalia, cũng như thành lập một cơ sở sản xuất thuốc của Ai Cập tại Somalia để cung cấp thuốc cho thị trường của quốc gia thuộc vùng Sừng châu Phi này và các nước lân cận.

Trong những năm gần đây, Ai Cập và Somalia đã thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, như y tế, giáo dục đại học, truyền thông, văn hóa và tôn giáo. Trong năm nay, Ai Cập đã khai trương chuyến bay thẳng đầu tiên giữa hai nước vào tháng 7 và mở trụ sở đại sứ quán Ai Cập tại thủ đô Mogadishu vào tháng 8.

Ngoài ra, trong những tháng qua, Ai Cập đã gửi viện trợ quân sự tới Somalia để hỗ trợ và tăng cường năng lực cho quân đội nước này.

Từ khóa: ai cập, ai cập, somalia, bộ y tế ai cập, Ai Cập và Somalia hợp tác trên lĩnh vực y tế

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan