Ai Cập và Qatar tuyên bố ủng hộ Lebanon

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong bối cảnh Israel tăng cường và mở rộng các cuộc tấn công tại Lebanon, Ai Cập và Qatar đã tuyên bố ủng hộ Lebanon, phản đối hành động xâm lược vào quốc gia có chủ quyền này.

Tại cuộc điện đàm với Thủ tướng tạm quyền Lebanon Najib Mikati, Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdelatty hôm qua (3/10) đã tái khẳng định, Ai Cập ủng hộ Lebanon trước các cuộc tấn công của Israel vào đất nước này, phản đối mọi hành vi vi phạm an ninh, ổn định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Lebanon.

Ông Badr Abdelatty cho biết, Ai Cập sẽ tiếp tục liên lạc với các bên trong khu vực và quốc tế nhằm tìm kiếm một lệnh ngừng bắn, giảm leo thang căng thẳng và tránh một cuộc chiến toàn diện tại khu vực, đồng thời nhắc lại tuyên bố sẽ cung cấp mọi hỗ trợ có thể để cứu trợ người dân Lebanon của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi.

Cũng trong hôm qua, Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani đã tuyên bố, Qatar hoàn toàn ủng hộ Lebanon và người dân nước này trước những cuộc tấn công tàn bạo mà họ đang phải chịu đựng, cho biết đã chỉ đạo hành động nhanh chóng và cung cấp mọi nguồn lực cần thiết để hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ cho tất cả những người phải di dời và những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược.

Theo Bộ Y tế Lebanon, các cuộc tấn công của Israel vào các thị trấn và làng mạc trên khắp Lebanon, bao gồm cả thủ đô Beirut, đã khiến gần 2.000 người thiệt mạng và khoảng 9.000 người khác bị thương kể từ ngày 16/9 vừa qua.

Từ khóa: Lebanon, Lebanon, Ai Cập và Qatar, Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdelatty ,ai cập,Qatar,Ai Cập và Qatar bày tỏ sự ủng hộ đối với Lebanon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan