126 nông dân Việt Nam xuất sắc và Hợp tác xã tiêu biểu năm 2024

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Tự hào Nông dân Việt Nam 2024, chiều nay (13/10) tại Hà Nội, Trung ương Hội nông dân Việt Nam tổ chức gặp mặt 126 nông dân Việt Nam xuất sắc và Hợp tác xã tiêu biểu 2024 tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.


hương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam 2024" với 4 điểm nhấn đặc biệt gồm: bình chọn 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và 63 hợp tác xã tiêu biểu; Trung ương hội nông dân Việt Nam gặp mặt và trao bằng khen cho 126 nông dân Việt Nam xuất sắc và hợp tác xã tiêu biểu; Diễn đàn Nông dân Quốc gia với chủ đề “Lắng nghe người nông dân nói”, điểm nhấn là Lễ tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc và hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu diễn ra vào tối 14/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay cho biết, các nông dân, hợp tác xã được bình chọn năm nay là những cá nhân, đơn vị tiêu biểu trong hàng triệu hộ nông dân được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; là những nhân tố điển hình, góp phần xây dựng người nông dân văn minh, nông nghiệp hiện đại và hình thành những vùng quê đáng sống:

"Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm nay với nhiều điểm mới, sáng tạo với thông điệp chung lấy “Người nông dân làm chủ thể, khơi dây khát vọng làm giàu cho quê hương, đất nước”. Năm nay có 63 nông dân được lựa chọn từ 146 hồ sơ với 4 nhóm nông dân gồm: nông dân đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh; trong phong trào xây dựng nông thôn mới; trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; những nông dân có sáng kiến, phát minh tính khoa học đã được ứng dụng và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao trong hoạt động sản xuất nông nghiệp", ông Hoài nói.

Biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các nông dân xuất sắc và hợp tác xã tiêu biểu năm 2024, Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn khẳng định, trong quá trình lịch sử, vai trò của người nông dân, của giai cấp nông dân luôn có những đóng góp hết sức to lớn trong đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ đất nước. Đặc biệt, người nông dân đã góp phần quan trọng vào thành công của công cuộc đổi mới, làm nên cuộc cách mạng trong nông nghiệp, xây dựng nông nghiệp trở thành "trụ đỡ" vững chắc của nền kinh tế đất nước.

63 nông dân xuất sắc và 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc do Hội nông dân tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập năm 2024 là những hạt nhân tích cực góp phần quan trọng, nòng cốt lan tỏa, truyền cảm hứng trong thực hiện hiệu quả phong trào “nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” và phòng trào “cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp”.

Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong bối cảnh, tình hình mới, Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam, ông Lương Quốc Đoàn mong muốn, nông dân xuất sắc và các hợp tác xã tiêu biểu năm 2024 tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, dẫn dắt, lan tỏa, truyền cảm hứng thi đua trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới; tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong tham gia xây dựng và thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập hợp tác xã và xây dựng, phát triển các mô hình, chuỗi liên kết trong sản xuất, kinh doanh nông sản; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy trách nhiệm, phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước những vấn đề về nông dân, nông nghiệp, nông thôn, góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật; kịp thời phản ánh với cấp uỷ, chính quyền về những vấn đề dân sinh bức xúc và nguyện vọng chính đáng; tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nông dân, củng cố, nâng cao niềm tin của nông dân với Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

"Những nông dân xuất sắc tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, làm giàu rồi thì làm giàu hơn nữa bằng cách làm của mình, tư duy của mình để các hộ nông dân khác làm theo. Hướng đến cùng nhau hỗ trợ thúc đẩy các phong trào sản xuất giỏi ở địa phương ngày càng phát triển tốt hơn. Rất mong nông dân xuất sắc sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động của tổ chức hội, hướng dẫn tư vấn để thành lập các câu lạc bộ của nông dân, thành lập các hợp tác xã kiểu mới", Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam, ông Lương Quốc Đoàn nói.

Từ khóa: nông dân, nông dân,hợp tác xã,nông nghiệp

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: minh long/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan