Xe bọc thép Ukraine nổ tung khi trúng đòn tập kích của UAV Nga tại Kursk

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy các lực lượng nước này đã sử dụng máy bay không người lái cảm tử và máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất tấn công và phá hủy một số xe chiến đấu của Ukraine ở tỉnh Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các phương tiện của Ukraine bị phá hủy bao gồm 2 xe chiến đấu bộ binh do Liên Xô sản xuất, một xe bọc thép chở quân do NATO cung cấp, một xe công binh để dọn chướng ngại vật và một hệ thốngịpháo tự hành được ngụy trang. Ngoài ra, lực lượng Nga cũng bắn hạ hai đội bộ binh Ukraine.

Xe bọc thép Ukraine nổ tung khi trúng đòn tập kích của UAV Nga. Nguồn: RT

Trong video do Nga công bố, các phương tiện của Ukraine đang di chuyển trên đường thì  bị máy bay không người lái tấn công. Cuộc tấn công bất ngờ đã khiến lực lượng Ukraine không kịp trở tay và các phương tiện bị hư hại nặng nề. Một số xe bị nổ văng thành nhiều mảnh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 24 giờ qua, lực lượng Ukraine xâm nhập vùng Kursk của Nga đã mất hơn 330 binh sỹ và 16 xe bọc thép, trong đó có một xe tăng, 2 xe bọc thép chở quân và 13 xe chiến đấu bọc thép. Ngoài ra, Kiev cũng bị mất một khẩu pháo, một trạm tác chiến điện tử, một trạm phản pháo và 8 phương tiện khác.

Từ khóa: Ukraine, Nga, Ukraine, xe bọc thép Ukraine, UAV Nga, máy bay không người lái, Kursk

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập