VOV ủng hộ đồng bào thiên tai tại Nguyên Bình, Cao Bằng

Cập nhật: 7 giờ trước

VOV.VN - Ngày 19/9, Đoàn công tác của Đài TNVN do ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài TNVN dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà đồng bào vùng thiên tai tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Thay mặt đoàn công tác, ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài TNVN đã trao số tiền 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm như sữa, thực phẩm ăn liền, thuốc chữa bệnh và một số vật dụng thiết yếu cho đồng bào vùng thiên tai của huyện Nguyên Bình.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát với đồng bào, nhân dân huyện Nguyên Bình, ông Vũ Hải Quang cho biết, những phần quà ý nghĩa trên đã được cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động trong Đài cũng như các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc, mà với riêng Đài TNVN đó còn là sự tri ân đối với sự đùm bọc, giúp đỡ, che chở của đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng cho quá trình hoạt động, phát triển của Đài TNVN thời gian qua, nhất là trong thời kỳ Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước. 

“Từ 8/9 đến nay, chúng tôi liên tục đi cứu trợ, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và trận lũ lịch sử các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi trên các hạ tầng phát sóng của Đài TNVN đối với đồng bào ta trong nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế để tiếp tục chung tay với tinh thần “Hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” để chia sẻ với đồng bào và cùng chính quyền địa phương để giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, mất mát như vừa qua”- ông Vũ Quang Hải nói. 

cong_doan_dai_3.jpg

Trong đợt mưa lũ hoàn lưu bão số 3 vừa qua, Nguyên Bình là địa phương chịu tổn thất lớn cả về người, nhà cửa, tài sản, hoa màu. Trên địa bàn Nguyên Bình đã có 54 người chết, 15 người bị thương và 2 người mất tích. Nghiêm trọng nhất là tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc và xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, sạt lở đã vùi lấp toàn bộ 12 hộ gia đình, khiến 20 người chết, 12 người bị thương; tại vị trí sạt lở trên tuyến Quốc lộ 34 qua xã Ca Thành cũng có đến 35 người chết, mất tích. Ngoài ra, Nguyên Bình còn có 23 hộ bị thiệt hại hoàn toàn; 110 hộ bị thiệt hại một phần và hơn 160 hộ phải sơ tán khẩn cấp… cùng nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi và hàng trăm ha hoa màu bị ngập úng, gãy đổ. Hiện nay, Nguyên Bình vẫn còn nhiều hộ phải ở tạm trong các khu nhà bạt, nhà tạm. Đây là những thiệt hại to lớn cho một trong những địa phương khó khăn nhất cả nước. 

Ông Dương Hiển Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng nói: “Món quà từ VOV đến giúp ích rất lớn cho bà con Nguyên Bình. Về tiền mặt chúng tôi đưa vào quỹ chung để xây nhà lại cho bà con bị mất nhà, sập nhà, còn sữa, cháo, sách vở sẽ chuyển đến cho các cháu học sinh ngay. Tuy vậy, bên cạnh giá trị vật chất thì điều quan trọng nữa đó là giá trị tinh thần. Giữa lúc thiên tai như thế, bà con hoang mang như thế, sự có mặt của các anh chị tại đây chính là sự đông viên tinh thần to lớn”. 

Trước đó, đoàn công tác của Đài TNVN cũng đã đến hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai tại các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Bình, Thái Nguyên.

Từ khóa: công đoàn, công đoàn, Đài TNVN, ủng hộ, đồng bào, thiên tai, nguyên bình, cao bằng

Thể loại: Xã hội

Tác giả: công luận/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập