Nga lên kế hoạch tăng số lượng sản xuất máy bay không người lái

Cập nhật: 5 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (19/9) cho biết, Nga có kế hoạch tăng số lượng sản xuất máy bay không người lái lên gần 10 lần. Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo những tổn thất của phía Ukraine trong cuộc giao tranh tại Kursk.

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Công nghiệp Quân sự Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga đã tăng đáng kể việc cung cấp máy bay không người lái cho Lực lượng Vũ trang Nga.

 Ông Putin cho biết, năm 2023, tổng cộng khoảng 140.000 phương tiện không người lái các loại đã được chuyển giao cho Lực lượng Vũ trang Nga và sản lượng dự kiến sẽ tăng gấp 10 lần trong năm nay. Liên bang Nga cũng nhân rộng việc sản xuất các loại vũ khí đặc biệt phổ biến.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc giao tranh tại Kursk, phía Ukraine tổn thất hơn 14.950 quân nhân, 122 xe tăng, hàng trăm xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, pháo và bệ phóng các loại, trong đó có 7 bệ phóng HIMARS và 6 bệ phóng MLRS do Mỹ sản xuất.

Trong khi đó, tại cuộc họp của Hội đồng thường trực Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE), Phó đại diện thường trực của Nga Maxim Buyakevich cho biết, hai phần ba số xe tăng Abrams được cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy, mặc dù Lực lượng Vũ trang Ukraine rất hiếm khi đưa xe tăng Abrams vào chiến đấu

Ông Buyakevich cũng đề cập cuộc tranh luận đang diễn ra ở phương Tây về việc sử dụng vũ khí chính xác tầm xa để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga. Ông cho rằng, vấn đề này hiện đang trở nên cấp bách hơn, do các loại vũ khí hiện đại của NATO đang bị thiêu rụi trên chiến trường, trước sức mạnh của vũ khí Nga.

Từ khóa: máy bay không người lái, máy bay không người lái,Kursk,Vladimir Putin,Tổng thống Nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: thu hà/vov-moscow

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập