Thu phí BOT Phú Hữu - TP. HCM còn bất cập, Sở Giao thông vận tải nói gì?
Cập nhật: 19/09/2024
Thời tiết ngày 3/11: Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm trời lạnh
Mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập lụt trên địa bàn thành phố Bạc Liêu
VOV.VN - Liên quan đến tình trạng ùn tắc tại trạm BOT Phú Hữu trong ngày đầu thu phí, tại buổi họp báo kinh tế và xã hội TP.HCM chiều 19/9, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết vẫn còn một số bất cập.
Theo ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM mức giá thu phí của BOT Phú Hữu dựa theo các thông tư và quyết định đã ban hành của UBND TP. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp và người dân chưa đồng tình về mức giá và các trường hợp miễn giảm.
Sở Giao thông vận tải đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi sát sao và ghi nhận những thắc mắc của người dân trong 10 ngày đầu. Sau đó, Sở sẽ tổng hợp lại và báo cáo đầy đủ với UBND TP. HCM để có biện pháp xử lý và tháo gỡ phù hợp trong thời gian tới.
Trước đó, từ Từ 0h ngày 17/9, trạm BOT Phú Hữu bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Trạm đặt trên đường Nguyễn Thị Tư, mỗi chiều gồm hai làn thu phí tự động và một làn hỗn hợp.
Tuy nhiên, khu vực trạm BOT Phú Hữu xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ cục bộ, nhiều phương tiện phải xếp hàng dài chờ lưu thông. Trong ngày đầu thu phí, một số tài xế phản ứng với việc thu phí tại đây.
Ông Bùi Hoài An cũng thông tin thêm, Sở Giao thông Vận tải TP cũng đang triển khai nhiều giải pháp công trình và phi công trình để giảm ùn tắc.
TP đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, nút giao An Phú, và tuyến đường sắt đô thị số 1. Ngoài ra, các dự án BOT cũng đang được đẩy mạnh theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.
Đặc biệt, chú trọng ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc giám sát và điều chỉnh giao thông theo thời gian thực. Hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, camera giám sát đang được nâng cấp để tối ưu hóa dòng giao thông, phát triển giao thông công cộng.
Theo quy hoạch phát triển giao thông của TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, hệ thống đường trên cao gồm 5 tuyến với tổng chiều dài 70,7 km đã được phê duyệt, tuy nhiên đến nay chưa được đầu tư xây dựng.
TP.HCM hiện đang lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2060, với kế hoạch rà soát và điều chỉnh các tuyến đường trên cao để phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo từng giai đoạn.
Từ khóa: BOT Phú Hữu, BOT Phú Hữu,Thu phí,Sở Giao thông vận tải
Thể loại: Xã hội
Tác giả: ctv thảo nguyễn/vov-tp. hcm
Nguồn tin: VOVVN