Vietjet tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp bằng chính sách ưu việt
Cập nhật: 05/11/2024
Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
Cần thiết phải có cơ chế thúc đẩy “tài chính xanh” tại Việt Nam
VOV.VN - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ Tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.
Cũng như nhiều hãng hàng không trên thế giới, Vietjet khai thác vận tải hàng không quốc tế, tính chất làm việc không ngừng nghỉ với sự đa dạng về lực lượng lao động (tỉ lệ lao động nước ngoài chiếm hơn 12% tổng số nhân sự), nên các các chính sách mà hãng xây dựng không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, mà còn góp phần tăng cường hiệu suất công việc, tạo ra một môi trường làm việc tích cực, đảm bảo tất cả nhân viên được đối xử công bằng, không phân biệt về giới tính, tôn giáo hay quốc tịch.
Vietjet được biết đến là hãng hàng không có sự hấp dẫn cao về thu nhập. Đội ngũ phi công, tiếp viên hàng không và cán bộ, nhân viên của hãng được trả lương dựa trên hiệu suất làm việc, góp phần khuyến khích nhân viên cống hiến và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Đặt ưu tiên phát triển nguồn nhân lực lên hàng đầu, coi con người là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển và định hướng tương lai của công ty, Vietjet liên tục nâng cao chính sách đãi ngộ, tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh và thân thiện, thu hút được nhiều nhân lực chất lượng cao từ trong và ngoài nước.
Các chế độ phúc lợi cơ bản như bảo hiểm, ngày nghỉ lễ Tết và phép năm phù hợp, tăng lương định kỳ và thưởng KPI hàng 6 tháng, 12 tháng… luôn được công ty duy trì và thực hiện một cách hợp lý. Ngoài ra, nhân viên Vietjet còn được hưởng các chính sách thể hiện sự quan tâm của công ty, như chính sách vé máy bay miễn phí cho nhân viên và người thân, các hoạt động kết nối và xây dựng đội nhóm…
Bên cạnh việc tổ chức khám sức khỏe hàng năm cho gần 8.000 nhân viên, Vietjet cung cấp miễn phí các gói bảo hiểm sức khỏe cho toàn bộ nhân viên được khám chữa bệnh tại các bệnh viện tự chọn, bao gồm cả bệnh viện quốc tế. Đồng thời, hãng cũng tạo điều kiện cho nhân viên mua bảo hiểm ưu đãi cho người thân trong gia đình.
Anh Trần Anh Tuấn, kỹ sư máy bay của Vietjet, cho biết bộ phận của anh phải đảm bảo vận hành xuyên suốt 24/24 tiếng, đồng nghĩa với việc nhân viên sẽ làm việc theo ca. “Làm kĩ thuật, chuyên môn cao là đương nhiên, nhưng sức khỏe cũng đóng vai trò quan trọng bởi chúng tôi thường xuyên làm việc ở sân bay trong điều kiện thời tiết bất lợi hơn so với khu vực văn phòng. Chúng tôi đã nhận được sự chia sẻ rất lớn từ công ty, từ việc chăm sóc sức khỏe đến chế độ lương thưởng, nghỉ phép. Chính sách bảo hiểm sức khỏe của công ty giúp chúng tôi giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, góp phần giúp chúng tôi luôn trong trạng thái sức khỏe tốt nhất”, Anh Tuấn nói.
Chị Nguyễn Thị Dung, tiếp viên hàng không hãng Vietjet cho rằng, các chính sách chăm sóc nhân viên của công ty đã góp phần tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, tạo sự gắn kết giữa các đồng nghiệp và mọi người cảm nhận được sự quan tâm của công ty và ban lãnh đạo.
“Những ngày 8/3, 20/10, lễ Trung thu, Tết thiếu nhi 1/6, công ty đều tổ chức sự kiện chúc mừng và có quà tặng nhân viên nữ và con em cán bộ, nhân viên. Các nhân viên cũng được tặng vé bay để đi du lịch cùng gia đình, qua đó tái tạo sức lao động, tạo động lực tốt hơn cho công việc”, chị Dung chia sẻ.
Ngành hàng không đòi hỏi cập nhật liên tục với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nên Vietjet đặc biệt quan tâm đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ. Hàng năm, hãng đều tổ chức các chương trình đào tạo định kì, cung cấp các khóa học nâng cao năng lực quản lí như đào tạo MBA và các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng, đảm bảo tất cả các nhân viên đều có cơ hội phát triển sự nghiệp.
Ông Nguyễn An Di, Giám đốc nhân sự Vietjet, cho biết hãng đã chủ động hoạch định nhân sự các cấp thông qua tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng, xây dựng chính sách và chế độ đãi ngộ, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho toàn thể cán bộ nhân viên nhằm tạo một môi trường làm việc lành mạnh và chuyên nghiệp cho người lao động, thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước.
Cũng theo ông An Di, Vietjet tích cực triển khai các chương trình đào tạo và các chương trình thực tế trau dồi kinh nghiệm quản lý, đồng thời xây dựng mối quan hệ với đối tác quốc tế và với các trường đại học chất lượng cao trong và ngoài nước nhằm chủ động tuyển dụng nguồn nhân sự.
Ban lãnh đạo Vietjet xác định nguồn nhân lực là cốt lõi để công ty tồn tại và phát triển. Do đó, trong thời điểm đại dịch Covid-19 khó khăn nhất, Vietjet không hề sa thải bất cứ nhân viên nào. Ngược lại, hãng đã thiết kế hàng loạt khóa học cung cấp kiến thức cần thiết cho nhân viên để hoạch định các chiến dịch cho kế hoạch hồi phục hoạt động khi đại dịch được kiểm soát.
Mặc dù mức độ cạnh tranh cao trong nước và quốc tế kéo theo tình trạng người lao động nhảy việc, nhưng nhờ vào những chính sách ưu việt, Vietjet không chỉ giữ chân được đội ngũ lao động chất lượng cao mà còn thu hút được sự tham gia của một lực lượng lao động kế cận dồi dào.
Bằng chính sách đãi ngộ phù hợp và không ngừng được cải thiện, Viejet đã tạo một môi trường làm việc tốt, lành mạnh và chuyên nghiệp, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước.
Hãng hàng không Vietjet được HR Asia Awards vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2 năm liên tiếp 2023, 2024. Đây là giải thưởng quốc tế uy tín, danh giá trong lĩnh vực nhân sự tổ chức thường niên tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đó, hãng cũng được chọn vào top 5 nơi làm việc tốt nhất và top nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.
Từ khóa: Vietjet, Vietjet,nhân sự, tuyển dụng, đãi ngộ,đào tạo
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: ctv chi lan/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN