Tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ lần đầu tiên vượt mốc 7 sau 11 năm

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sáng 8/8 đã hạ tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ về mức 7,0039 NDT đổi 1 USD.

Sáng 8/8, tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ (NDT) đã vượt mức 7 NDT đổi 1 USD, trong khi giới phân tích cho rằng, nếu mốc 7 của tỷ giá tham chiếu bị phá vỡ, thì đó sẽ là một tín hiệu xấu.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sáng 8/8 đã hạ tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ về mức 7,0039 NDT đổi 1 USD. Như vậy, đây là lần đầu tiên tỷ giá tham chiếu của Nhân dân tệ vượt mức 7 kể từ năm 2008 đến nay.

ty gia tham chieu dong nhan dan te lan dau tien vuot moc 7 sau 11 nam hinh 1
Biểu đồ tỷ giá đồng Nhân dân tệ những ngày gần đây. Ảnh: mạng Giới Tài chính

Đây được coi là một tín hiệu chính sách quan trọng từ Bắc Kinh. Có chuyên gia kinh tế nhận định, việc tỷ giá tham chiếu phá mốc 7 sẽ là một tín hiệu rằng dư địa giảm giá Nhân dân tệ còn lớn. Trong khi đó, giới phân tích cho rằng, nếu mốc này của tỷ giá tham chiếu bị phá vỡ, thì đó sẽ là một tín hiệu xấu.

Trước đó, các quan chức Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã lên tiếng cam kết giữ tỷ giá ổn định. Nhờ đó, Nhân dân tệ trên thị trường đã hồi giá nhẹ.

Trong một tuyên bố trên trang web chính thức vào ngày 6/8, Ngân hàng này cũng tiết lộ kế hoạch sẽ bán ra 30 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 4,3 tỷ USD) trái phiếu ngắn hạn định danh bằng Nhân dân tệ ở Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 14/8/2019.

Trong khi động thái này được đánh giá là cách hiệu quả nhất để rút bớt thanh khoản bằng Nhân dân tệ ở Hong Kong (Trung Quốc) và đập tan dự đoán cho rằng Trung Quốc sẽ để Nhân dân tệ giảm nhanh hơn. Trung Quốc cũng đưa ra động thái tương tự hồi tháng 11/2015 và đầu năm nay khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thực hiện các nghiệp vụ để ngăn chặn đồng Nhân dân tệ giảm giá quá nhanh./.

Từ khóa: Tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ, tỷ giá đồng Nhân dân tệ lần đầu tiên vượt mốc 7, chiến tranh thương mãi mỹ trung, chiến tranh thương mại, đồng nhân dân tệ

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập