Truyền thông Ukraine nêu bật thành công của Việt Nam trong đổi mới kinh tế

Cập nhật: 14/04/2021

(VOV5) -Báo điện tử “Tiếng nói Ukraine” và trang tin “Golos.ua” đăng các bài phân tíchkinh nghiệm trong quá trình Đổi mới, phát triển kinh tế của Việt Nam.

Tuần qua, nhiều tờ báo lớn, uy tín tại Ukraine có các bài phân tích, bình luận về thành công của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, cải cách kinh tế cũng như trong công tác kiện toàn nhân sự cấp cao.

Trang thông tin và pháp luật “Porady” đăng bình luận với tiêu đề “Ban lãnh đạo mới của Việt Nam và cơ hội đối với Ukraine” của Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine Ruslan Bortnik.

Truyền thông Ukraine nêu bật thành công của Việt Nam trong đổi mới kinh tế - ảnh 1Toàn cảnh phiên bế mạc Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV ngày 8/4/2021. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Bài viết nhấn mạnh: Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm trong xây dựng môi trường quốc tế hoà bình. Người dân và xã hội đặt niềm tin lớn vào khả năng của ban lãnh đạo mới tại Việt Nam thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế và tăng cường vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Với tiêu đề “Mùa xuân Việt Nam năm 2021”, trang tin from-ua.comkhẳng định những thành tích đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, Việt Nam đang có kế hoạch mở cửa trở lại đón du khách quốc tế từ tháng 7 tới. Việt Nam cũng tích cực mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài, trong bối cảnh đất nước đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất tiên tiến, nhiều tập đoàn kinh tế mạnh…

Bài viết cho rằng những thay đổi nhân sự cấp cao diễn ra trong điều kiện chính trị ổn định và kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ là tiền đề để củng cố niềm tin của nhân dân trên con đường hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh tương tác giữa xã hội và chính quyền, cũng như nâng cao “chỉ số hạnh phúc” nói chung.

Báo điện tử “Tiếng nói Ukraine”, tờ báo trực thuộc Quốc hội Ukrainevà trang tin “Golos.ua” cũng đăng các bài phân tích kinh nghiệm trong quá trình Đổi mới, phát triển kinh tế của Việt Nam. Các bài viết cũng nêu ra những lĩnh vực, tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine; tin tưởng ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ đưa đất nước phát triển bền vững và vị thế của đất nước trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Truyền thông Ukraine, đổi mới kinh tế, quá trình Đổi mới, kinh tế, Việt Nam

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập