Trung Quốc sắp phóng tàu vũ trụ Thần Châu-19

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trung Quốc đã lên kế hoạch phóng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu-19 trong một ngày gần đây.

Theo thông tin từ Văn phòng Chương trình Vũ trụ có người lái Trung Quốc, tổ hợp tàu vũ trụ Thần Châu-19 và tên lửa đẩy Trường Chinh 2F Y19 đã được chuyển đến khu vực phóng của Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ngày 22/10. Cơ sở vật chất và thiết bị tại bãi phóng hiện đang trong tình trạng tốt, các cuộc kiểm tra chức năng và thử nghiệm chung sẽ được thực hiện theo kế hoạch trước khi phóng. Dự kiến, con tàu này sẽ được phóng vào thời điểm thích hợp trong một ngày gần đây.

Hôm 1/10, văn phòng này ra thông báo cho biết, Trung Quốc có kế hoạch phóng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu-19 vào cuối tháng này và chào đón sự trở lại của phi hành đoàn Thần Châu-18.

Tính đến nay, 3 phi hành gia của tàu Thần Châu-18 đã ở trên quỹ đạo được nửa năm. Điều này đồng nghĩa với việc họ sắp hoàn thành sứ mệnh và chuẩn bị quay trở về Trái Đất.

Theo kế hoạch do Trung Quốc công bố hồi đầu năm, trong năm 2024, nước này đã lên kế hoạch phóng đối với 2 sứ mệnh tàu vũ trụ có người lái và 2 sứ mệnh tàu chở hàng tiếp tế, trong đó tàu chở hàng Thiên Châu-7 đã hoàn thành nhiệm vụ vào tháng 1, trong khi tàu Thần Châu-18 đã được phóng lên vào tối 25/4.

Như vậy, sau tàu Thần Châu-19, Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-8. Con tàu này sẽ mang theo “gạch Mặt Trăng” để tiến hành các thử nghiệm lộ thiên ngoài không gian trong 3 năm, đặt nền móng cho nước này sử dụng vật liệu tại chỗ xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng. Trong đó, viên gạch đầu tiên dự kiến ​​sẽ được đem về Trái Đất vào cuối năm 2025.

Đến nay, Trung Quốc đã khởi động toàn diện các sứ mệnh trong giai đoạn đưa người đổ bộ lên Mặt Trăng, với mục tiêu đưa công dân đầu tiên của nước này lên Mặt Trăng vào trước năm 2030.

Từ khóa: Trung Quốc, Thần Châu-19,tàu vũ trụ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bích thuận/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan