Trực tiếp: Vĩnh Phúc thông tin về diễn biến dịch Covid-19 trên địa bản tỉnh

Cập nhật: 17/02/2020

VOV.VN - Theo dự kiến, 15h chiều nay (14/2), Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Về giải pháp cách ly cả xã Sơn Lôi, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, khẳng định giải pháp này đã cân nhắc từ tình hình thực tế và đây là giải pháp cần thiết lúc này.

"Lực lượng túc trực tại các trạm kiểm soát này sẽ làm việc 24/24, thời gian kiểm soát từ sáng 13/2 đến hết ngày 3/3", ông Phạm Thanh Hải - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Bình Xuyên, cho hay.

Theo ông Hải, để đảm bảo cuộc sống của người dân trong vùng bị cách ly, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương và các đơn vị cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu và thực phẩm phục vụ người dân trong xã Sơn Lôi.

Theo ông Hải, vì xã Sơn Lôi đang trong thời gian cách ly nên chỉ những phương tiện được cấp phép vận chuyển thực phẩm mới được vào một vài địa điểm cố định.

Từ sáng 13/2/2020, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi nhằm khoanh vùng, dập dịch. Trước đó, từ ngày 13/2, tại xã Sơn Lôi, các lực lượng công an, dân quân, các đoàn thể đã lập 8 chốt kiểm soát "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Trong ngày 13/2, trường hợp nhiễm virus Covid-19 thứ 16 ở Việt Nam cũng được ghi nhận tại xã Sơn Lôi, đó là ông N.V.V. (50 tuổi, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), người có cả vợ và hai con gái nhiễm virus corona trước đó. Ông N.V.V cũng chính là bố đẻ của nữ công nhân N.T.D, 23 tuổi, về từ Vũ Hán và cũng đã nhiễm Covid-19 trước đó.

Tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) có 6 trường hợp nhiễm virus Covid-19, đáng lưu ý tất cả những trường hợp đầu tiên nhiễm cũng xuất phát tại đây rồi lây ra cộng đồng.

Cho đến ngày 14/2, trong số 16 trường hợp dương tính với virus corona ở Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 11 người nhiễm bệnh. Hiện cả nước đã có 7 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện, trong số này đã có 3 trường hợp ở Vĩnh Phúc được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Cuộc họp báo này nhằm thông tin về hình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và công tác chỉ đạo chống dịch, khoanh vùng với mục tiêu dập dịch sớm.

truc tiep: vinh phuc thong tin ve dien bien dich covid-19 tren dia ban tinh hinh 3
Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có mặt tại cuộc họp báo

Ông Lê Đình Thành - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Bùi Huy Vĩnh - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đồng chủ trì họp báo.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Từ khóa: covid-19, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập