TP.HCM trưng bày 450 tựa sách tại Hội sách Frankfurt 2024

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 17/10, tại Frankfurt (Đức), TP.HCM khai trương gian hàng tại Hội sách Frankfurt 2024. Đây là sự kiện văn hóa xuất bản lớn nhất thế giới với sự tham gia của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Gian hàng của TP.HCM rộng 88m2, do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì với sự tham gia của các đơn vị như: Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Nhà xuất bản Trẻ, Công ty Cổ phần văn hoá Phương Nam, Công ty Cổ phần sách Sbooks, Công ty Cổ phần công nghệ WEWE-Voiz FM.

Tại đây trưng bày, triển lãm với gần 450 tựa sách với nhiều thể loại như: lịch sử, văn học, du lịch, văn hoá…

Tiếp nối thành công từ Hội sách Frankfurt 2023, TP.HCM xác định đây không chỉ là dịp để giới thiệu nền văn hóa đọc phong phú của Việt Nam, mà còn là cơ hội để thúc đẩy giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh của đất nước và TP.HCM thông qua các xuất bản phẩm.

Từ đó góp phần tăng cường công tác thông tin đối ngoại, các hoạt động triển lãm, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác các địa phương và tổ chức quốc tế để phục vụ yêu cầu về phát triển văn hóa đọc.

Tại hội sách năm nay, đại diện Đoàn công tác TP.HCM đã tiếp tục hoạt động trao tặng sách cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt nhằm lan toả tình yêu tiếng Việt cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hoá tăng cường kết nối giữa TP.HCM và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Từ khóa: Hội sách Frankfurt , Hội sách Frankfurt 2024,văn hoá đọc,trưng bày sách,văn hoá xuất bản,Frankfurt (Đức),TP.HCM

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập