TP.HCM tăng cường giám sát gói vay lãi suất 2% hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 28/06/2022

VOV.VN - Các ngân hàng hoàn tất việc triển khai nghiệp vụ, quy trình nghiệp vụ, hướng dẫn nội bộ cho các tổ chức tín dụng và đang tư vấn cho khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ.

Trước nhu cầu về vốn của doanh nghiệp ở TP.HCM để khôi phục, sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố đang triển khai cho vay hỗ trợ 2% lãi suất cho doanh nghiệp, trong gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng theo Nghị định 31, của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

6 tháng nay, dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.HCM tăng trưởng 9,3% so với cuối năm 2021, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang rất cần vốn để khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 03 thực hiện Nghị định 31 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM đã nhanh chóng triển khai và tổ chức tập huấn cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM cho biết, hiện nay, nhiều ngân hàng thương mại ở TP.HCM đã đăng ký tham gia cho vay gói hỗ trợ lãi suất này như Agribank, BIDV, VietinBank, ACB … Các ngân hàng đã hoàn tất việc triển khai nghiệp vụ, quy trình nghiệp vụ, hướng dẫn nội bộ cho các tổ chức tín dụng và đang tư vấn cho khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ này.

“Từ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã và đang tổ chức thực hiện gói cho vay, nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi tăng trưởng tốt. Để gói này này đi đúng địa chỉ, đúng đối tượng, Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác thanh tra, theo dõi, giám sát, theo dõi tình hình để gói này triển khai công khai, minh bạch phát huy tốt hiệu quả”, ông Lệnh khẳng định./.

Từ khóa: gói hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch, gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng, vay vốn lãi suất 2% hỗ trợ doanh nghiệp

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập