Tổng thống Mỹ lạc quan về những nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza

Cập nhật: 23/08/2024

VOV.VN - Hôm qua (16/8), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông lạc quan về những nỗ lực để đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin.

Từ Washington, Tổng thống Joe Biden cho biết thỏa thuận đã "gần hơn rất nhiều" so với trước khi các cuộc đàm phán bắt đầu. Theo giới chức Mỹ, các cuộc đàm phán mới nhất là hiệu quả nhất trong nhiều tháng qua và các nhà đàm phán sẽ họp lại vào tuần tới tại Cairo với hy vọng sẽ hoàn tất thỏa thuận.

Đàm phán ngừng bắn tại Qatar đã tạm dừng vào ngày hôm qua. Trong tuyên bố chung, Mỹ, Qatar và Ai Cập cho biết Mỹ đã đưa ra một đề xuất mới. Mỹ cho biết lệnh ngừng bắn sẽ làm giảm mối nguy cơ cuộc chiến ở Gaza lan rộng.

Israel khẳng định rằng hòa bình chỉ có thể đạt được nếu nhóm Hamas bị tiêu diệt, trong khi Hamas tuyên bố họ chỉ chấp nhận lệnh ngừng bắn vĩnh viễn mà không phải lệnh ngừng bắn tạm thời.

Trong một diễn biến khác, hôm qua lực lượng Israel đã tấn công các mục tiêu trên khắp dải Gaza và ban hành lệnh mới yêu cầu người dân rời khỏi những khu vực mà trước đây họ chỉ định là vùng an toàn cho dân thường. Liên Hợp Quốc đã kêu gọi tạm dừng một tuần giao tranh để tiến hành chiến dịch tiêm vắc-xin bại liệt khi căn bệnh đang lây lan trong số những người phải di dời.

 

Từ khóa: tổng thống, ngừng bắn, Mỹ, Tổng thống, con tin

Thể loại: Thế giới

Tác giả: trần nga/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập